'Có âm mưu phá cổ phiếu của HBC'

02/01/2018 21:32 GMT+7

Đó là khẳng định của ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) tại buổi tọa đàm về tiềm năng phát triển ngành xây dựng VN năm 2018 do Báo Thanh Niên tổ chức.

Theo ông Hải những tin đồn thất thiệt dồn dập gần đây là do những người nằm trong bóng tối, những nhà đầu cơ đưa ra. Đầu tiên là tin đồn HBC bị KhaiSilk “xù” nợ 2.500 tỉ đồng. Ngay sau tin đồn này HBC đã đính chính, sau đó cổ phiếu tăng giá. Sau đó lại có tin đồn HBC có quan hệ sâu sắc với Vũ “nhôm” nhưng thực tế HBC không có hợp đồng nào với Vũ “nhôm” cả.
"Hay tin đồn tôi bị bệnh hiểm nghèo, khó qua khỏi cộng với một số bài viết rất “nóng” trên mạng đã gây nên sự hoài nghi, hoang mang, làm cho cổ đông, nhà đầu tư lo sợ HBC sắp phá sản", ông Hải nói.
“Đang có một âm mưu đánh cổ phiếu HBC xuống để mua gom. Họ sử dụng chiêu mua bán khống, có ngày 5 triệu cổ phiếu bị bán ra, tạo tâm lý hoang mang để đẩy giá cổ phiếu xuống. Bằng cách đó cổ phiếu HBC bị giảm giá. Khi đó họ sẽ mua gom vào. Trong khi HBC có những bước có thể nói là phát triển thần kỳ, khi trong 2 năm gần đây doanh thu tăng hơn gấp 3 lần, lợi nhuận đạt trên 900 tỉ đồng, gần gấp đôi năm 2016. Với kết quả này HBC sẽ tiếp tục tăng trưởng vì so với các công ty xây dựng cùng ngành giá cổ phiếu HBC vẫn còn quá thấp.”, ông Hải cho hay.
Năm 2018 tập đoàn HBC dự kiến doanh thu gần 1 tỉ USD và lợi nhuận gần 1.000 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.