Có gì trên bàn làm việc của mỗi nhân viên Facebook?

26/09/2015 15:48 GMT+7

(TNO) Trên bàn làm việc mỗi nhân viên Facebook đều có một quyển sách nhỏ, bìa đỏ. Đây là nơi hội tụ đầy đủ nguồn cảm hứng, cá tính và giá trị văn hóa của một trong những hãng công nghệ hàng đầu thế giới.

(TNO) Trên bàn làm việc mỗi nhân viên Facebook đều có một quyển sách nhỏ, bìa đỏ. Đây là nơi hội tụ đầy đủ nguồn cảm hứng, cá tính và giá trị văn hóa của một trong những hãng công nghệ hàng đầu thế giới.

Bìa quyển sách là "linh hồn" của hãng điều hành trang mạng xã hội Facebook - Ảnh chụp màn hình Facebook Bìa quyển sách là "linh hồn" của hãng điều hành trang mạng xã hội Facebook - Ảnh chụp màn hình Facebook
Cách đây 3 năm, Facebook vượt qua một cột mốc đáng nhớ khi chạm ngưỡng 1 tỉ người dùng tổng cộng. Khi đó, một quyển sách nhỏ chứa đựng nguồn cảm hứng, quá trình hoạt động và văn hóa doanh nghiệp ra đời. Từ đó, nó hiện diện trên bàn làm việc của mỗi nhân viên.
Theo Business Insider, từ trước đến nay, chưa một ai được mục sở thị quyển sách này. Gần đây, Ben Barry, cựu nhân viên Facebook - người đã thiết kế quyển sách - mới đăng tải hình ảnh của chúng.
Ben Barry là cựu nhân viên thiết kế, người thiết lập phòng in của Facebook - nơi ông tạo ra “các biểu tượng thiết kế, kiểu chữ, áp phích in ấn và làm sách”.  “Ban đầu, Facebook không được tạo ra để trở thành một công ty, mà được xây dựng để hoàn thành sứ mệnh xã hội: khiến thế giới mở và kết nối với nhau nhiều hơn”, đây là những gì in trên 2 trang đầu của quyển sách.
Quyển sách chứa đựng cá tính và lối nghĩ của một trong những hãng công nghệ hàng đầu, điều hàng trang mạng xã hội số một thế giới. Trên đây là dòng chữ: "Việc thay đổi cách con người liên lạc với nhau sẽ luôn làm đổi thay thế giới".
Ben Barry cho hay cá tính của công ty Facebook được gói gọn trong quyển sách này. Khi Facebook lớn mạnh, giải thích về sứ mệnh, lịch sử và văn hóa công ty cho nhân viên mới là điều khá khó khăn. Quyển sách ra đời sau nhiều cuộc tranh luận về việc làm thế nào để hãng công nghệ có thể giải quyết vấn đề trên.
"Sự vĩ đại và thoải mái hiếm khi tồn tại song song". 
Lời nhắn của CEO Mark Zuckerberg đến cho nhân viên của anh: “Hãy nhớ rằng, người dùng không đến với Facebook vì họ yêu thích chúng ta, họ đến với Facebook vì họ yêu thích bạn bè của họ”.
Trong quyển sách này cũng có khá nhiều câu trích dẫn nổi tiếng và cách nhìn thú vị về chúng. 
Một lời nhắn khác dành cho nhân viên của hãng: "Chúng ta không tạo ra các dịch vụ để kiếm tiền, mà kiếm tiền để tạo ra các dịch vụ tốt hơn". 
Ở trang cuối cùng, Facebook đặt ra một thách thức với các nhân viên của họ: “Nếu chúng ta không tạo ra được thứ có thể giết chết Facebook, những người khác sẽ làm việc đó”. Sáng tạo cái mới để đánh bại chính bản thân mình là phương châm để phát triển, đi lên của hãng công nghệ Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.