Cơ hội 'có một không hai' cho các Fintech Startups của Việt Nam

14/11/2019 17:13 GMT+7

Ngày 22.10, FE CREDIT phối hợp với công ty đa quốc gia MEDICI ra mắt chương trình FE XCELERATE nhằm tìm kiếm các giải pháp công nghệ từ các công ty khởi nghiệp về Fintech tại Việt Nam và trên thế giới.

 Chúng tôi có dịp được trò chuyện với phía lãnh đạo của đơn vị tổ chức - ông Basker Rangachari - Giám đốc Tiếp thị (CMO) tại FE CREDIT để tìm hiểu thêm về chương trình này.
Ông Basker Rangachari - Giám đốc Tiếp thị (CMO) tại FE CREDIT

Ông Basker Rangachari - Giám đốc Tiếp thị (CMO) tại FE CREDIT

* Ông có thể chia sẻ thêm ý nghĩa của chương trình FE XCELERATE và thông điệp gì mà ông muốn gửi đến các startups trong lĩnh vực Fintech tại Việt Nam?
- Ông Basker: Có đến 80% startup tại Việt Nam không thể tồn tại quá 2 năm, mặc dù những sản phẩm - dịch vụ của họ vô cùng tiềm năng. Trong khi đó, tại Việt Nam, điều kiện để phát triển công nghệ tài chính đang được đánh giá rất cao. Các thế hệ công dân trẻ am hiểu công nghệ rất quan tâm đến lĩnh vực tài chính.
Vì thế FE XCELERATE ra đời với mong muốn mang đến cho các startups một nền tảng và sự hỗ trợ tốt nhất, giúp họ phát triển toàn diện từ khâu ý tưởng đến giới thiệu sản phẩm ra thị trường và trải nghiệm một chương trình đào tạo bài bản với quy mô toàn cầu và có cơ hội trở thành đối tác chiến lược với FE CREDIT - đơn vị dẫn đầu về lĩnh vực tài chính tiêu dùng tại Việt Nam.
Thứ hai là chúng tôi còn có một mạng lưới lớn các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến FE CREDIT, vì thế giả sử các startups có một giải pháp “thần kỳ” nào đó có tiềm năng nhân rộng, chúng tôi có thể giúp họ kết nối với các nhà đầu tư này.
* FE CREDIT mong đợi gì ở các công ty khởi nghiệp?
- Trước tiên các startup cần nghiên cứu thật kỹ 8 vấn đề mà FE CREDIT đang cần tìm kiếm giải pháp trên trang đăng ký tham dự chương trình để biết đâu là định hướng mà họ cần đưa ra.
Thứ hai, những công ty này cần đảm bảo họ đã có tối thiểu một sản phẩm khả thi trên thị trường vì chúng tôi không chỉ tìm kiếm ý tưởng, mà cái chúng tôi cần tìm là những công ty có sản phẩm phù hợp, giúp giải quyết các khía cạnh mà chúng tôi thật sự quan tâm.
Thứ ba, các bạn trẻ hãy tham vọng hơn và tự tin tham dự chương trình. Đôi lúc, các bạn có thể chưa thẩm thấu hết được 8 đề bài để đưa ra giải pháp tối ưu nhưng chúng tôi vẫn đánh giá hồ sơ một cách toàn diện để thấy được tiềm năng từ các công nghệ mà bạn đang sở hữu. Từ đó chúng tôi có thể cung cấp những tư vấn chuyên môn để bạn trau chuốt hơn về các công nghệ này.
Ông Basker chia sẻ với Báo chí về chương trình FE XCELERATE

Ông Basker chia sẻ với báo chí về chương trình FE XCELERATE

Để giúp các startups hình dung rõ ràng tiêu chí của các dự án tham gia cuộc thi, sau đây là 8 vấn đề mà chúng tôi đang cần tìm giải pháp:
1. Số hóa Hệ thống Quản lý thông tin và dữ liệu khách hàng tiềm năng
2. Số hóa Dịch vụ Khách hàng đa kênh
3. Chiến lược Truyền thông Siêu cá nhân hóa
4. Nền tảng Phân tích và Quản lý Dữ liệu tổng quan
5. Đổi mới phương pháp chấm điểm Tín dụng
6. Tăng cường tương tác nhân sự
7. Nâng cao Hiệu suất Bán hàng và Phân phối
8. Kết nối Ứng dụng Di động với các Hệ sinh thái trong ngành
* Ông nhận xét như thế nào về các Fintech Startup tại Việt Nam? Công ty có dự định đầu tư tài chính vào các startup hay không?
- Tôi nghĩ hệ sinh thái Fintech ở Việt Nam đang có nhiều chuyển biến đáng kinh ngạc. Các Fintech startups tại Việt Nam đã có thể kêu gọi được vốn đầu tư ban đầu từ các nước khác. Trong 5 - 6 năm tới sẽ có nhiều nhà đầu tư nước ngoài như Softbank, Sequoia… sẽ đến Việt Nam. Tôi rất lạc quan vì năng lực của các startup Việt Nam rất đáng kinh ngạc.
Với vị thế người tiên phong như FE CREDIT, chúng tôi rất vui mừng được tham gia vào dòng chảy này để cùng tạo ra một hệ sinh thái Fintech. Việc hợp tác chiến lược với các đối tác công nghệ sẽ giúp FE CREDIT hỗ trợ thêm nhiều người tiêu dùng được tiếp cận các giải pháp tín dụng một cách nhanh chóng hơn và phù hợp hơn.
Dấn thân vào những thử thách cùng các chuyên gia và cố vấn đầu ngành cùng FE XCELERATE ngay hôm nay!
● Trở thành đối tác chiến lược của FE CREDIT - Công ty tài chính tiêu dùng hàng đầu thị trường Việt Nam với hơn 50% thị phần.
● Cùng FE CREDIT tiếp cận cơ sở dữ liệu khách hàng lớn bậc nhất tại Việt Nam.
● Mở rộng quy mô doanh nghiệp với cơ sở hạ tầng tiên tiến của FE CREDIT.
● Nhận được sự cố vấn tích cực từ các chuyên gia trong ngành và các nhà đầu tư toàn cầu thông qua các buổi tư vấn riêng (one-on-one) trong suốt thời gian diễn ra chương trình.
Đăng ký tham gia tại đây
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.