Cơ hội khởi nghiệp cho tất cả mọi người

04/05/2017 08:00 GMT+7

Mười năm hoạt động tại VN, Amway đã trở thành công ty bán hàng trực tiếp nước ngoài hàng đầu với đội ngũ nhà phân phối và nhân viên năng động, nhiệt huyết và chuyên nghiệp.

Dịp này, Thanh Niên đã có buổi trao đổi với ông Nguyễn Hoàng Phương, Giám đốc kinh doanh và huấn luyện của Amway VN.

Chính sách quản lý, đào tạo nhà phân phối của Amway VN nói chung đã góp phần vào thành công của doanh nghiệp như thế nào thời gian qua?

Với triết lý kinh doanh “Công ty phát triển con người - Con người phát triển kinh doanh”, Amway luôn đầu tư nghiêm túc vào công tác huấn luyện và đào tạo để đảm bảo mỗi nhà phân phối khi tham gia hoạt động bán hàng trực tiếp phải được đào tạo các kỹ năng bán hàng, kỹ năng lãnh đạo, kiến thức về sản phẩm một cách nghiêm túc. Amway cũng đầu tư phát triển nâng cao năng lực nhà phân phối thông qua hệ thống chương trình huấn luyện miễn phí cho các nhà phân phối mới và nhà phân phối hiện hữu. Một trong những thành công đáng tự hào của Amway là sở hữu đội ngũ nhà phân phối năng động, nhiệt huyết và chuyên nghiệp. Họ vận dụng được những kỹ năng và kiến thức mà Amway đã đào tạo để xây dựng công việc kinh doanh phù hợp với điều kiện tại VN.

Làm thế nào công ty luôn duy trì được chất lượng và hiệu quả bán hàng, đồng thời luôn đảm bảo nhà phân phối kinh doanh tuân thủ pháp luật?

Amway VN có cả hệ thống chương trình đào tạo từ huấn luyện sản phẩm, kỹ năng kinh doanh và cả các chương trình Quy tắc ứng xử. Hằng năm, công ty cung cấp hơn 125.000 lượt đào tạo cho nhà phân phối, hơn 1.300 giờ huấn luyện trực tiếp. Đồng thời, Amway còn có hơn 100 giảng viên cộng tác tham gia để đưa "các lớp học ra thị trường" trên khắp cả nước. Trong tất cả các chương trình huấn luyện, chúng tôi luôn chú trọng nội dung liên quan đến các quy định pháp luật, quy tắc ứng xử, và đạo đức kinh doanh cho nhà phân phối.

Ông hãy cho biết hoạt động đào tạo cho một nhà phân phối sẽ tập trung vào các kỹ năng như thế nào và có thể được áp dụng trong các lĩnh vực khác hay không?

Hệ thống chương trình huấn luyện tập trung vào các mảng: kiến thức sản phẩm, kỹ năng kinh doanh, lãnh đạo, quy tắc ứng xử, kiến thức pháp luật về ngành. Bên cạnh việc đào tạo, chúng tôi hỗ trợ các nhà phân phối xây dựng hệ thống kinh doanh bền vững và luôn tuân thủ pháp luật. Điều làm nên sự khác biệt của Amway là chúng tôi giúp họ thay đổi tư duy để chất lượng cuộc sống được nâng cao. Thực sự có rất nhiều kiến thức và kỹ năng không dễ có trường đào tạo vì chúng tôi sử dụng chương trình đào tạo Tập đoàn Amway thiết kế để phù hợp với từng thị trường, nhất là kỹ năng về bán hàng, phục vụ khách hàng, đặt mục tiêu, giao  tiếp, trình bày, lãnh đạo… Rất nhiều nhà phân phối phản hồi rằng những gì họ học được không chỉ trực tiếp phục vụ cho công việc của họ tại Amway, mà còn cho cuộc sống bên ngoài công việc.

Theo Báo cáo tinh thần khởi nghiệp do Tập đoàn Amway thực hiện năm 2016, VN đứng đầu thế giới về Chỉ số tinh thần khởi nghiệp trong số 45 nước tham gia khảo sát. Theo ông, mô hình bán hàng trực tiếp có phù hợp cho hoạt động khởi nghiệp tại VN hay không?

VN là thị trường năng động đầy tiềm năng, nằm trong khu vực phát triển năng động nhất của thế giới, tăng trưởng ở mức 6,21% năm 2016. VN còn đứng thứ hai trong danh sách những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới, chỉ sau Ấn Độ. Hoạt động khởi nghiệp không đơn giản là để tìm kiếm lợi nhuận, thu nhập mà còn là tạo ra một giá trị mới, thử thách khả năng bản thân. Mô hình này sẽ tạo ra cơ hội để tất cả mọi người không phân biệt trình độ học vấn và kinh nghiệm có thể hoạt động kinh doanh với rủi ro thấp nhất. Đây chắc chắn là cơ hội khởi nghiệp, đặc biệt cho các bạn trẻ, có cơ hội hoàn thiện bản thân và tạo lập quan hệ. Rất nhiều bạn trẻ nhận thấy khởi nghiệp truyền thống đòi hỏi rất nhiều thứ như vốn, kinh nghiệm, thời gian, và họ tìm thấy ở Amway một cơ hội dễ tiếp cận hơn, không có rủi ro. Đó là lý do tại sao chúng tôi không thay thế khởi nghiệp truyền thống, mà bổ sung thêm một cơ hội khác cho tất cả mọi người. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.