Cổ phiếu bị bán tháo khiến VN-Index mất hơn 43 điểm

19/04/2018 16:32 GMT+7

Những cổ phiếu bue-chips như VIC, MSN, PLX… đã bị bán tháo và giá giảm hết biên độ vào cuối phiên khiến thị trường chứng khoán hôm nay 19.4 chìm trong sắc đỏ.

Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay chỉ số VN-Index bị mất 43,9 điểm, tương ứng giảm 3,86% xuống còn 1.094,63 điểm.
Ngoài các CP bị giảm sàn, hàng loạt CP khác cũng bị bốc hơi gần hết biên độ cho phép như PNJ, SAB, MWG, VCB, BID… Sắc đỏ bao phủ toàn thị trường, từ nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng đến chứng khoán, bất động sản, tiêu dùng đều giảm sâu.
Trong đợt giao dịch buổi sáng, VN-Index chỉ giảm vừa nhưng càng về cuối phiên, áp lực bán ra ở các CP có vốn hóa lớn trên thị trường càng mạnh. Thậm chí nhóm CP ngành dầu khí đầu phiên vẫn đi lên nhưng cũng nhanh chóng quay đầu đi xuống khi đối diện với làn sóng bán ra như PVD, PXT, PPI… Chỉ có GAS đứng được ở giá tham chiếu và PVT duy trì được mức tăng khi đóng cửa.
Việc bán tháo vào cuối phiên khiến nhiều nhà đầu tư bất ngờ. Tuy nhiên, vẫn có một số CP lội ngược dòng thị trường và giữ được sắc xanh nhưng đều là CP có vốn hóa nhỏ. Do vậy không thể làm trụ đỡ kìm hãm đà rơi của VN-Index. Áp lực bán ở nhóm CP vốn hóa lớn chủ yếu đến từ các nhà đầu tư ngoại.
Tương tự nhóm CP trên sàn Hà Nội cũng đua nhau giảm giá. Nhưng mức giảm nhẹ hơn nên HNX-Index chỉ giảm 1,72 điểm, tương ứng giảm 1,3% xuống còn 131,05 điểm. Tổng cộng trên cả hai sàn có 258,7 triệu CP và chứng chỉ quỹ được giao dịch, đạt tổng trị giá 8.222,6 tỉ đồng.
Như vậy VN-Index đã giảm hơn 7% trong gần 10 phiên giao dịch qua và điều này đã vượt qua dự báo của nhiều nhà đầu tư. Đặc biệt phiên giảm điểm mạnh hôm nay càng khá bất ngờ. Điều này khiến dòng tiền chưa tham gia mạnh trở lại vào thị trường nên thanh khoản vẫn thấp hơn trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.