Cổ phiếu công nghệ vẫn rất 'nóng'

07/03/2017 22:17 GMT+7

Cổ phiếu của các 'ông lớn' ngành công nghệ như Facebook, Amazon, Netflix, Google... đều tăng mạnh trong năm 2017, theo CNN Money.

Tuy Thung lũng Silicon có thể không đồng tình với nhiều điểm trong các chính sách mới của Tổng thống Donald Trump, đặc biệt là sắc lệnh cấm nhập cư đang gây lo ngại cho nhiều công ty công nghệ tại xứ cờ hoa, nhưng các nhà đầu tư vào cổ phiếu công nghệ dường như lại chẳng mấy quan tâm đến vấn đề này. Nguyên nhân là do nhiều cổ phiếu công nghệ vẫn cho thấy sức tăng mạnh mẽ từ đầu năm đến nay.
Cụ thể, cổ phiếu Facebook tăng gần 20%, Amazon tăng 12%, Netflix tăng 14%, Cisco tăng hơn 13%, Alphabet - công ty mẹ của Google - tăng 7%, và Google cũng đã tăng 20%.
Tất cả sáu cổ phiếu trên đều thuộc Nasdaq qua đó giúp chỉ số chứng khoán này tăng thêm 8%, vượt trội hơn so với Dow Jones và S&P500. Hơn nữa, hiệu suất vững chắc của các công ty công nghệ này, được thể hiện qua báo cáo kết quả quý 4/2016, đã đẩy Nasdaq lên tầm cao mới khi đạt mức giao dịch kỷ lục ở mức 6.000 điểm lần đầu tiên.
“Có rất nhiều yếu tố cơ bản có ý nghĩa trên thị trường hiện nay và đây không chỉ là cuộc đua riêng của ông Trump”, David Jilek, chiến lược gia đầu tư của Gateway Investment Advisers, cho biết.
Thật vậy, trong khi nhiều nhà đầu tư đang bị ám ảnh bởi tin tức từ Washington, những gã khổng lồ về công nghệ vẫn tiếp tục làm tốt công việc của mình bất kể bối cảnh chính trị xung quanh, vì họ tự tin rằng họ mới là người lãnh đạo thực sự trong ngành của mình. Cổ phiếu của Netflix tăng hôm 6.3 sau khi Doug Mitchelson, nhà phân tích của ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ UBS tăng giá mua cổ phiếu của hãng này mà không quá quan tâm đến những thay đổi về luật pháp là một ví dụ điển hình.
Bên cạnh đó, cũng có một thực tế là các chính sách khác của Tổng thống Trump, đặc biệt là cải cách thuế, có thể đẩy mạnh cổ phiếu công nghệ đáng kể vào đầu quý này và trong năm 2017.
Trong trường hợp nếu các công ty có nhiều tiền mặt ở nước ngoài như Apple, Microsoft, Google, Oracle, Cisco và các công ty công nghệ lớn khác được phép mang lại tiền mặt hoặc hồi hương với thuế suất thấp hơn thì họ có thể sẽ đầu tư nhiều hơn vào nghiên cứu và phát triển (R&D), tăng cổ tức hoặc mua thêm nhiều công ty. Và nếu tâm lý các nhà đầu tư vẫn ổn định và tin tưởng mạnh mẽ vào những tuyên bố lạc quan về kinh tế của Tổng thống Trump thì giá trị cổ phiếu công nghệ vẫn sẽ tiếp tục dẫn đầu.
“Công nghệ vẫn là thị trường có sức tăng trưởng cạnh tranh nhất từ trước đến nay, nhưng chúng tôi không nhìn thấy dấu hiệu về xu hướng suy giảm giá trị của thị trường này”, Scott Colyer, Giám đốc điều hành và Giám đốc đầu tư của Advisors Asset Management nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.