Cổ phiếu công ty bầu Đức được săn lùng

17/05/2016 10:29 GMT+7

Sáng nay 17.5, 2 cổ phiếu HAG và HNG của 2 doanh nghiệp có sự sở hữu lớn của bầu Đức đồng loạt tăng trần hết biên độ.

Nguyên nhân chính được cho là hiệu ứng từ thông tin Ngân hàng Nhà nước đã nhất trí với phương án tái cơ cấu các khoản nợ từ các ngân hàng chủ nợ của Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAG).
Dù trong những phiên giao dịch vừa qua, HAG chỉ đứng yên hoặc giảm nhẹ và giá dao động quanh mức 7.500 đồng/CP. Tuy nhiên trong sáng nay ngay khi thị trường mở cửa, hàng loạt lệnh mua được đổ vào ào ạt khiến HAG từ giá tham chiếu là 7.400 đồng/cổ phiếu (CP) tăng lên giá trần 7.900 đồng/CP.
Tổng cộng có đến hơn 955.000 CP được khớp lệnh ngay trong đợt giao dịch mở cửa. Ngay sau đó, bên bán trống trơn và số lượng bán được đưa ra nhỏ giọt trong khi lượng mua giá trần vẫn liên tục được đưa vào thị trường và tính đến 10 giờ sáng có dư mua đến gần 5,7 triệu CP với mức giá trần.
Diễn biến tương tự cũng xảy ra ở HNG, Công ty cổ phần Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên, số lượng CP được bán ra ở HNG còn hiếm hoi hơn nên đến 10 giờ sáng nhưng chỉ có gần 180.000 CP được giao dịch thành công ở mức giá trần 7.800 đồng/CP trong khi dư mua giá trần còn hơn 4,4 triệu CP.
Như vậy thông tin Ngân hàng Nhà nước đã đồng ý để các ngân hàng thương mại được giữ nguyên nhóm nợ và miễn giảm lãi một số khoản nợ (điều này một số ngân hàng đã chủ động làm trước đó) cho HAG đã hỗ trợ mạnh cho hai CP này.
Bên cạnh giao dịch nổi bật của bộ đôi HAG và HNG, một số CP chủ chốt trên sàn TP.HCM như VNM, GAS, BID, CTG…, hay nhóm CP ngành dầu khí cũng đang tăng khá mạnh đã giúp chỉ số VN-Index tăng mạnh và vượt được mức 620 điểm. Sắc xanh cũng đang lan tỏa trên sàn Hà Nội giúp chỉ số HNX-Index trụ vững trên mức 82 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.