Cổ phiếu đua nhau lao dốc kéo VN-Index mất gần 17 điểm

Mai Phương
Mai Phương
24/10/2018 17:40 GMT+7

Hàng loạt cổ phiếu tiếp tục bị bán mạnh khiến thị trường chứng khoán vẫn theo xu hướng giảm.

Chốt phiên ngày 24.10, chỉ số VN-Index lại tiếp tục bị mất 16,95 điểm xuống 922,73 điểm. Chỉ số HNX-Index trên sàn Hà Nội cũng mất 1,34 điểm xuống 103,73 điểm.
Diễn biến thị trường phiên này tương tự như trước đó. Trong đợt giao dịch buổi sáng hầu như  VN-Index chỉ giảm nhẹ quanh mức tham chiếu. Nhưng  áp lực bán gia tăng khá mạnh trong phiên chiều, đặc biệt vào cuối phiên đẩy hàng loạt cổ phiếu blue-chips giảm sâu. Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu dầu khí chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đợt bán mạnh của thị trường. Trong đó, GAS và PVD – hai cổ phiếu được xem dẫn đầu trong nhóm dầu khí - đều bị kéo xuống mức giá sàn.  Đồng thời những cổ phiếu khác cũng giảm mạnh như PVS giảm 8,9% xuống 18.500 đồng/cổ phiếu, PLX giảm 3,8% xuống 55.800 đồng/CP.
Ở nhóm cổ phiếu ngân hàng, EIB, STB và TPB là ba cổ phiếu hiếm hoi còn duy trì được sắc xanh. Trong khi đó, các mã khác đều đồng loạt đi xuống như BID, ACB, VCB, MBB,… Thậm chí một số cổ phiếu ngân hàng như MBB, VCB cũng không thể giữ vững được sắc xanh đã lập được trong phiên sáng.
Nhìn chung thị trường vẫn nghiêng về bên bán với số lượng cổ phiếu giảm giá áp đảo trên cả hai sàn. Đặc biệt thanh khoản thị trường đột ngột xuống mức rất thấp với tổng khối lượng giao dịch còn gần 188 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ, trị giá hơn 4.000 tỉ đồng. Với mức giảm gần 30% về giá trị so với phiên trước đó cho thấy sức mua đang suy yếu và là tín hiệu không khả quan cho thị trường.
Các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục giao dịch bán nhiều hơn mua. Tổng cộng khối ngoại bán ròng 644.485 cổ phiếu và chứng chỉ quỹ, tương ứng giá trị bán ròng 110,4 tỉ đồng.
Thị trường thế giới tiếp tục đón nhận thông tin tiêu cực khi giá dầu lao dốc 4% cùng TTCK Mỹ chịu ảnh hưởng từ sự sụt giảm của nhóm cổ phiếu ngành Công nghệ và Dầu khí. Chỉ số S&P 500 đã giảm điểm 5 phiên liên tiếp tính đến cuối phiên ngày 23.10 (rạng sáng 24.10 giờ Việt Nam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.