Cổ phiếu tăng kỷ lục, giá trị Facebook vượt Walmart

24/06/2015 08:24 GMT+7

(TNO) Cổ phiếu công ty quản lý trang mạng xã hội Facebook vừa tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay. Giá trị thị trường của Facebook hiện cao hơn cả đại gia bán lẻ Walmart.

(TNO) Cổ phiếu công ty quản lý trang mạng xã hội Facebook vừa tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay. Giá trị thị trường của Facebook hiện cao hơn cả đại gia bán lẻ Walmart.

Facebook có giá trị thị trường cao hơn cả đại gia siêu thị Walmart - Ảnh: Reuters
Theo CNN ngày 23.6, cổ phiếu Facebook vừa tăng 3%, chạm mốc cao nhất từ trước đến nay. Giá trị thị trường hiện tại của công ty này là 245 tỉ USD, cao hơn giá trị của Walmart là 235 tỉ USD.
CNN cho biết đây là con số tuyệt vời cho một công ty chỉ mới thành lập vào năm 2004 và bắt đầu được giao dịch ở Phố Wall từ năm 2012.
Tính đến nay, cổ phiếu Facebook đã tăng hơn 11%. Kỳ vọng và lạc quan về việc công ty cho khởi động quảng cáo video tương tác trên nền tảng di động là nguyên nhân thúc đẩy cổ phiếu tăng giá.
Trong khi đó, đại gia bán lẻ Walmart đã được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán New York từ năm 1972, có khoảng 1,9 triệu nhân viên và là công ty có tổng doanh số bán hàng lớn nhất thế giới. Cổ phiếu hãng này đã giảm 15% kể từ đầu năm đến nay do lo ngại về doanh thu yếu và cạnh tranh tăng từ các hãng như Amazon hay Target.
Vượt Walmart, Facebook trong tương lai có thể bỏ xa cả hãng dịch vụ tài chính JPMorgan Chase vốn có giá trị thị trường là 260 tỉ USD.
Gene Munster, nhà phân tích nổi bật tại hãng quản lý tài sản tập trung Piper Jaffray, cho hay mức giá mục tiêu của mình cho cổ phiếu của Facebook là 120 USD/cổ phiếu, cao gấp 40% giá trị hiện tại.
Với 120 USD/cổ phiếu, giá trị Facebook sẽ là 337 tỉ USD. Công ty của tỉ phú Mark Zuckerberg sẽ có giá hơn cả hãng dịch vụ tài chính JPMorgan Chase; hãng diện tử General Electric; tập đoàn dược phẩm, thiết bị y tế Johnson & Johnson hay ngân hàng có giá trị vốn hóa cao nhất nước Mỹ Wells Fargo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.