Cổ phiếu Vinaconex tăng trần sau phiên đấu giá 'khủng'

Mai Phương
Mai Phương
23/11/2018 18:19 GMT+7

Phiên cuối tuần hôm nay 23.11, cả hai chỉ số chứng khoán cùng đi xuống vào cuối phiên.

Đóng cửa thị trường, chỉ số VN-Index mất đi 6,45 điểm xuống 917,97 điểm. Tương tự HNX-Index mất 0,28 điểm xuống 104,27 điểm. Thị trường giao dịch khá giằng co. Đầu phiên sáng, nhiều cổ phiếu blue-chips như VIC, VHM, VRE, VCB, BID, ACB… nhích lên trên mốc tham chiếu và giúp các chỉ số thị trường tăng điểm nhẹ. Tuy nhiên, đà đi lên của các chỉ số khá yếu khi số lượng cổ phiếu tăng giá vẫn không nhiều.
Bước sang đợt giao dịch buổi chiều, lực bán gia tăng khiến các cổ phiếu vốn hóa lớn lùi lại và chìm trong sắc đỏ. Hàng loạt cổ phiếu ngân hàng đều giảm hơn 2% như CTG, TPB, VPB… Tương tự, nhóm cổ phiếu dầu khí gồm GAS, PVS, PVD, PVB cũng lao dốc khi giá dầu thế giới diễn biến không tích cực.
Ngược lại, vẫn có những cổ phiếu đi ngược thị trường và giúp kìm lại đà giảm của các chỉ số như VIC, VCG, BVH, PLX, VCG. Trong đó đáng chú ý là cổ phiếu VCG của Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đã duy trì đà tăng trần trong suốt phiên giao dịch. Cổ phiếu VCG tăng trần lên 20.300 đồng với hơn 7,47 triệu đơn vị được khớp lệnh khi các nhà đầu tư gom mua. Với giá này, VCG vẫn còn rẻ hơn 30% so với giá 28.900 đồng mà Công ty TNHH An Quý Hưng đã chi ra để đấu giá mua trọn lô VCG do Tổng công ty đầu tư kinh doanh vốn nhà nước bán ra trong ngày 22.11.
Thanh khoản thị trường phiên này sụt giảm mạnh so với các phiên trước. Tổng khối lượng giao dịch trên hai sàn niêm yết chỉ đạt 181 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ có trị giá hơn 3.700 tỉ đồng.
Ngược với các nhà đầu tư trong nước, sau chuỗi 9 phiên liên tiếp nhà đầu tư ngoại bán ròng trên thị trường thì phiên này trở lại mua ròng trị giá gần 125 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.