Coi chừng mua nhầm bút giả

17/10/2013 03:05 GMT+7

Trên thị trường hiện nay, nếu bạn muốn mua bút chất lượng cao có giá từ 400.000 - 500.000 đồng/cây trở lên thì hãy cẩn thận, coi chừng mua nhầm bút giả, dùng một thời gian ngắn sẽ bị hỏng…

Coi chừng mua nhầm bút giả
Bút bi, bút chì giả ở Trung Quốc - Ảnh: sina.com

Đó là nhận định của giới kinh doanh bút chất lượng cao hiện nay. Tại TP.HCM, bút giả các thương hiệu nổi tiếng thế giới được bán rất nhiều ở chợ, các cửa hàng văn phòng phẩm, thậm chí tại một số trung tâm thương mại lớn và đa phần có xuất xứ từ Trung Quốc. Chị L.T.N ngụ tại Q.Bình Thạnh, đã từng “dính” bút giả khi mua cây bút mực hàng hiệu giá gần 1.000.000 đồng. Theo chị N, chỉ dùng một thời gian ngắn ngòi bút đã bị hỏng. Quý cây bút, chị tìm nhà phân phối chính hãng để sửa thì mới té ngửa cây bút mình dùng bấy lâu là bút giả. Và loại mực mà chị dùng cũng là mực giả.

Không chỉ có bút mực, bút bi và bút lông, bút dạ quang cũng bị làm giả rất nhiều. Vừa qua, UBND Q.5 đã ra quyết định xử phạt 6 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh sản phẩm bút dạ quang giả mạo nhãn hiệu một loại bút nổi tiếng của CHLB Đức tại một cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm trên đường Nguyễn Trãi, P.14, Q.5. Toàn bộ hàng trăm cây bút giả này đã được tiêu hủy.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, loại bút có số lượng giả nhiều nhất từ trước đến nay là dòng bút có kiểu dáng cổ điển, thanh lịch, bền lại có giá bán phù hợp với túi tiền nhiều người, từ 400.000 - 900.000 đồng/cây. Việc làm giả rất tinh vi, nếu không để ý thật kỹ, người mua khó mà nhận ra. Riêng trong thời gian gần đây, mức độ giả của dòng bút cao cấp hơn có giá bán từ 3-4 triệu đồng cũng bắt đầu tăng cao. Dòng bút này mang kiểu dáng cổ điển và sang trọng đang được giám đốc các doanh nghiệp ưa thích. Theo giới kinh doanh, bút giả có giá bán không hề rẻ hơn bút thật. Người mua trả giá nhiều thì có thể được giảm giá thêm 10-30%. Nên để tránh mua nhầm hàng giả, lời khuyên của các chuyên gia là nên tìm hiểu kỹ và đến các đại lý phân phối độc quyền của các hãng.

Cẩm Nhi

>> Giải mã mực “bút bi thần kỳ”
>> Bút bị chôm nhiều nhất
>> Rời mặt trăng nhờ cây bút bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.