Công bố sản phẩm kháng viêm da từ nano vàng

Mai Vọng
Mai Vọng
31/07/2020 16:44 GMT+7

Ngày 31.7.2020, tại Sở Khoa học và công nghệ (KH-CN) TP.HCM diễn ra lễ ký kết hợp đồng cung cấp nano vàng dạng ngôi sao và công bố sản phẩm kháng viêm da ACNE GOLDSTARS.

Sản phẩm được công bố dựa trên kết quả nghiên cứu chế tạo nano vàng dạng ngôi sao trong kháng khuẩn viêm da từ nhiệm vụ khoa học và công nghệ giữa Trung tâm nghiên cứu triển khai Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP’s Labs) và Viện Khoa học và công nghệ tính toán (thuộc Sở KH-CN), cùng thực hiện trong giai đoạn 2017 - 2019, được hội đồng khoa học Sở KH-CN nghiệm thu.

Lễ ký kết hợp đồng cung cấp nano vàng dạng ngôi sao tại Sở KH-CN TP.HCM ngày 31.7.2020

ẢNH: VŨ TIẾN LỰC

Những kết quả nghiên cứu cho thấy nano vàng được xem là vật liệu có tính tương thích sinh học cao, không gây độc tế bào, an toàn với sức khỏe con người, rất thích hợp ứng dụng trong y sinh. Đồng thời nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra nano vàng có cấu trúc đa nhánh (hoặc dạng sao) có khả năng kháng khuẩn rất tốt, ngay ở nồng độ thấp, thích hợp thay thế chất kháng sinh làm vật liệu kháng khuẩn trong các sản phẩm y sinh, thuốc hoặc các chế phẩm mỹ phẩm.
Từ những kết quả nghiên cứu trên, cùng với sự đặt hàng của Công ty Sài Gòn Green Tech và công ty Mediworld Biotechnology, đã cho ra đời sản phẩm kháng viêm da ACNEGOLDSTARS, do Công ty cổ phần hoá chất mỹ phẩm 3C sản xuất.
 Đây là kết quả của sự thương mại hóa các đề tài nghiên cứu khoa học, đưa các kết quả nghiên cứu từ phòng thí nghiệm ra thị trường, đồng thời còn là kết quả của sự hợp tác, chuyển giao công nghệ thành công giữa SHTP’s Labs với các doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.