Công khai số ghế trống trên mỗi chuyến bay

05/07/2015 21:25 GMT+7

(TNO) Cục Hàng không vừa báo cáo lên Bộ Giao thông vận tải việc thực hiện công khai số ghế trống trên mỗi chuyến bay cho hành khách tại quầy vé sân bay của các cảng hàng không.

(TNO) Cục Hàng không vừa báo cáo lên Bộ Giao thông vận tải việc thực hiện công khai số ghế trống trên mỗi chuyến bay cho hành khách tại quầy vé sân bay của các cảng hàng không.

Hành khách làm thủ tục check in tại sân bay - Ảnh: M.Hà
Đại diện Cục Hàng không cho biết Vietnam Airlines và Công ty Bay dịch vụ hàng không (Vasco) đã có màn hình lớn hiển thị thông tin số ghế còn trống của các chuyến bay sắp cất cánh trong ngày, tại các vị trí dễ nhận thấy ở quầy vé các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất.
Hai hãng hàng không giá rẻ là Jestar Pacific và Vietjet Air cũng đang xúc tiến việc lắp đặt thiết bị và sẽ thực hiện yêu cầu này trong thời gian tới.
Theo đại diện Vietjet Air, việc lắp đặt thiết bị và vận hành thử nghiệm sẽ mất một thời gian trước khi đưa vào hoạt động chính thức. Tuy nhiên, với đặc điểm giá rẻ không được hoàn lại, hiện Vietjet Air không thực hiện chính sách bán vé giờ chót, các chuyến bay của hãng này phần lớn đều kín chỗ.
Trước đó, tại cuộc họp về chống mất cắp ở sân bay và tiêu cực trong chính sách bán vé giờ chót hồi tháng 6, Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã yêu cầu các hãng hàng không phải công khai, minh bạch số lượng ghế còn trống trên mỗi chuyến bay tại màn hình ở các sân bay. Yêu cầu này xuất phát từ việc nhiều hành khách cần mua vé máy bay gấp vào giờ chót được thông báo hết vé, nhưng sát giờ bay, nhân viên bán vé tại quầy ở sân bay lại thông báo còn vé và bán với giá cao.
Trong khi đó, Cục Hàng không lý giải, chính sách bán vé giờ chót xuất phát từ thông lệ đặt chỗ over book của hãng hàng không cho phép vượt quá số ghế trên tàu bay, do tỷ lệ hành khách có chỗ nhưng không lên sân bay khá phổ biến. Hiện các hãng giá rẻ như Vietjet Air, Jestar Pacific chưa bán vé giờ chót do không có chính sách hoàn vé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.