Công thức định giá bất động sản của Phú Mỹ Hưng

06/06/2014 14:44 GMT+7

Trong bối cảnh vàng, chứng khoán nhiều rủi ro, lên xuống bất thường và lãi suất ngân hàng giảm, bất động sản được xem là kênh đầu tư hấp dẫn, bảo toàn vốn an toàn. Đây cũng là thời điểm tốt cho nhu cầu mua để ở bởi mức giá hợp lý, ngân hàng nới rộng tín dụng cho vay mua nhà...

Green Valley
Tòa nhà A dự án Green Valley gồm 142 căn hộ và 2 cửa hàng sẽ được mở bán vào trung tuần tháng 6.2014 - Ảnh: PMH

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, dù mua để ở hay mục đích đầu tư thì bên cạnh các yếu tố về vị trí dự án, uy tín chủ đầu tư... người mua rất quan tâm làm sao để xác định giá trị thực của sản phẩm. Bởi thời kỳ bất động sản (BĐS) nóng đi qua đã để lại nhiều “bài học” về giá trị của sản phẩm và khi thị trường bắt đầu thanh lọc, chỉ những doanh nghiệp có tiềm lực, đảm bảo lời hứa với khách hàng, có chiến lược kinh doanh bài bản, đặc biệt có chính sách định giá rõ ràng mới được thị trường chấp nhận. Phú Mỹ Hưng là một trong số rất ít doanh nghiệp vẫn được thị trường đón nhận.

Giá trị thực giúp BĐS ổn định

Khi nhà đất tạo cơn sốt, hiện tượng kiếm lợi chỉ qua một đêm diễn ra dễ dàng khiến người người xếp hàng mua nhà đất, chủ đầu tư cũng nhộn nhịp bung hàng với mức giá quá cao. Để rồi khi thị trường đóng băng, nhiều chủ đầu tư tuyên bố giảm giá sâu đến vài chục phần trăm so với giá bán ban đầu, dẫn đến những người đã mua trước đó nhận nhiều thiệt thòi. Khi đó, người ta mới đi tìm hiểu công thức định giá của các chủ đầu tư và nhận thấy, giá trị thực là gắn liền với những giá trị, lợi ích mà sản phẩm mang lại cho người mua, người sử dụng, chứ không phải giá theo cung cầu, sự lên xuống của thị trường.

 

Sàn giao dịch BĐS Phú Mỹ Hưng
ĐT: 08.54118888 - 04.39362640
Website: www.phumyhung.com.vn

Ông Trương Quốc Hưng, Phó tổng giám đốc Công ty Phú Mỹ Hưng cho biết: “Từ khi Phú Mỹ Hưng bắt đầu kinh doanh đến nay, việc định giá dựa trên những yếu tố cơ bản của BĐS. Từ vị trí, không gian sống, tiện ích, cũng như là tiện ích xung quanh khu phố, từ đó, những yếu tố cấu thành việc phục vụ tốt cho cuộc sống sẽ tạo nên giá trị BĐS; và Phú Mỹ Hưng chưa bao giờ chạy theo tình hình thị trường để đưa ra giá sản phẩm không phù hợp, không có thực”.

Chính vì thế, nhà đất tại Phú Mỹ Hưng được khách hàng nhìn nhận không chỉ tốt để ở mà còn là kênh bảo toàn vốn hiệu quả, giúp người mua yên tâm. Bằng chứng là các dự án của công ty như biệt thự Chateau, Nam Viên hay căn hộ Happy Valley chào bán ra thị trường đều đạt tỷ lệ tiêu thụ trên 80%. Và mới đây nhất, là dự án Green Valley có giao dịch thành công bình quân hai đợt bán (giai đoạn 1 và 2) đến hơn 85%.

Hai bài toán của giá trị thực

Theo TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc bộ phận đầu tư Savills Việt Nam, giá trị thực của sản phẩm BĐS chủ yếu giải quyết hai bài toán. Bài toán đầu tiên là đáp ứng nhu cầu nhà ở với các yêu cầu về tiện ích, dịch vụ, quy hoạch, cơ sở hạ tầng... Bài toán thứ hai là giá trị gia tăng, liên quan đến yếu tố vị trí, hệ thống giao thông, tiện ích xung quanh được duy trì một cách tốt nhất để đảm bảo giá trị tài sản trong tương lai.

Đối với dự án Green Valley của Phú Mỹ Hưng, người mua được nhiều lợi ích vượt cả mong đợi của nhu cầu về không gian sống, cùng tiềm năng gia tăng giá trị với biên độ lớn. Bởi sau Happy Valley, đây là dự án thứ 2 của Phú Mỹ Hưng có vị trí kề bên và trực diện sân golf Nam Sài Gòn, gần dòng sông cảnh quan. Đây là vị trí độc đáo và hiếm bởi tương lai, có thể còn dự án vị trí gần sân golf, nhưng vị trí trọn vẹn như Happy Valley hay Green Valley thì hầu như không còn.

Tại Green Valley ngoài các tiện ích nội khu như hồ bơi, hoa viên, bên cạnh dự án là khu phức hợp thể thao sân golf, sân tập golf, sân tennis và hồ bơi đáy cát. Đặc biệt, chỉ trong bán kính khoảng 500 m, về hướng đông và nam của dự án là trường học, siêu thị, chợ, bệnh viện...; hướng tây là dòng sông cảnh quan. Cách không xa Green Valley là khu thương mại tài chính quốc tế kết nối khu The Crescent có trung tâm mua sắm Crescent Mall, cầu Ánh Sao…

Như vậy, người mua Green Valley chắc chắn sẽ được hưởng những giá trị cộng thêm vừa thiết thực cho cuộc sống vừa tạo giá trị tinh thần khó cân đo đong đếm và đảm bảo cho giá trị gia tăng BĐS.

Nguyên Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.