Công ty Đại Nguyên Dương không bồi thường cho chủ tàu vỏ thép bị hư hỏng

16/12/2017 08:20 GMT+7

Công ty Đại Nguyên Dương đề nghị UBND tỉnh Bình Định xem xét, vì công ty gặp rất nhiều khó khăn do sự cố tàu vỏ thép bị hư hỏng nên sẽ không bồi thường cho các chủ tàu.

Tối 15.12, ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định, cho biết đã nhận được văn bản của Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) trả lời về việc đền bù và hỗ trợ thiệt hại cho các tàu cá vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP bị hư hỏng, phải nằm bờ sửa chữa.
Theo văn bản này, Công ty Đại Nguyên Dương đề nghị UBND tỉnh Bình Định xem xét, vì công ty gặp rất nhiều khó khăn do sự cố tàu vỏ thép bị hư hỏng nên sẽ không bồi thường cho các chủ tàu. Trong khi đó Công ty TNHH MTV Nam Triệu vẫn chưa có văn bản trả lời về vấn đề này.
Ông Trần Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho rằng việc này là không thể chấp nhận được. “UBND tỉnh Bình Định sẽ mời Công ty Đại Nguyên Dương vào Bình Định làm việc, nếu công ty vẫn từ chối bồi thường thì chủ tàu sẽ kiện ra tòa để đòi quyền lợi và các cơ quan chức năng sẽ hỗ trợ pháp lý cho các chủ tàu”, ông Châu cho biết.
Trước đó, ngày 5.12, Sở NN-PTNT Bình Định đã có văn bản yêu cầu Công ty Nam Triệu đền bù và hỗ trợ cho 14 chủ tàu với số tiền hơn 36,5 tỉ đồng, Công ty Đại Nguyên Dương đền bù và hỗ trợ cho 5 chủ tàu với tổng số tiền gần 9,1 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.