Công ty Điện lực Ninh Thuận: Nỗ lực chuyển đổi số trong ngành điện

16/06/2021 15:55 GMT+7

Công ty Điện lực Ninh Thuận (PC Ninh Thuận) đang bám sát định hướng chung của Tổng công ty Điện lực miền Nam để triển khai kế hoạch chủ đề năm 2021 “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam”.

Với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh lộ trình ứng dụng khoa học công nghệ trong các hoạt động của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số và hoạt động sản xuất kinh doanh.
Ông Đỗ Nguyên Hưng, Giám đốc PC Ninh Thuận, cho biết đơn vị đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi số năm 2021 và những năm tiếp theo. Mục tiêu của PC Ninh Thuận đang hướng tới là một doanh nghiệp số, lấy khách hàng/người sử dụng dịch vụ điện làm trung tâm; cung cấp các dịch vụ trực tuyến, minh bạch; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin (CNTT) để điện tử hóa các quy trình trong nội bộ và các giao dịch với khách hàng. Tập trung chuyển đổi các quy trình từ thủ công sang điện tử trong tất cả các lĩnh vực hoạt động trong toàn PC Ninh Thuận. Cụ thể: đối với khách hàng sử dụng điện và các đối tác bên ngoài là chuyển đổi sang phương thức giao dịch điện tử; đối với khách hàng nội bộ áp dụng trong tất cả các lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ, như: rà soát ứng dụng CNTT thay đổi quy trình từ thủ công sang điện tử; đẩy mạnh ứng dụng xử lý nghiệp vụ trong kinh doanh, dịch vụ khách hàng, kỹ thuật, an toàn và đầu tư xây dựng lại hiện trường qua nền tảng các tiện ích trên thiết bị di động.
Ông Đỗ Nguyên Hưng cho biết thêm, đơn vị đang nghiên cứu xây dựng phát triển các phần mềm đặc thù, chú trọng trên nền tảng ứng dụng di động đáp ứng mục tiêu chuyển đổi số của PC Ninh Thuận. Hoàn thiện hệ thống giám sát tổng thể toàn diện hạ tầng hệ thống CNTT, hệ thống viễn thông dùng riêng (VTDR) trong toàn PC Ninh Thuận làm công cụ nâng cao năng lực của công tác tham mưu quản lý điều hành về ứng dụng, phát triển khoa học công nghệ; đồng thời tiếp tục hoàn thiện hạ tầng CNTT và VTDR, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin các cấp đáp ứng tính sẵn sàng cho lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2021-2022.
Trên nền tảng triển khai, vận hành các phần mềm và công tác chuẩn hóa, số hóa trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh và những công việc đang triển khai, PC Ninh Thuận đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch Chuyển đổi số năm 2021 mà Tổng công ty Điện lực miền Nam giao.
PC Ninh Thuận được Đảng và Nhà nước tặng thưởng:
- Huân chương lao động hạng Ba năm 1997; hạng Nhì năm 2002; hạng Nhất năm 2010;
- Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2014, năm 2019 và nhiều Cờ thi đua, Bằng khen của các Bộ, UBND Ninh Thuận, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Giấy khen của Tổng công ty Điện lực miền Nam…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.