Công ty đóng tàu vỏ thép 'dỏm' đưa ra mức đền bù nhỏ giọt

11/01/2018 06:48 GMT+7

Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định cho biết trong buổi thảo luận vào chiều 9.1về việc bồi thường cho tàu cá vỏ thép được đóng mới theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP bị hư hỏng phải nằm bờ sửa chữa, Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) và đại diện 5 chủ tàu vỏ thép ở Bình Định vẫn chưa đi đến thống nhất.

Đại diện Công ty Đại Nguyên Dương cho rằng các khoản mà ngư dân thống kê là “hơi quá” và chỉ đồng ý hỗ trợ các khoản như: chi phí neo đậu (5 triệu đồng/tàu), chi phí đi lại sửa chữa (5 triệu đồng/tàu), phí thuê thuyền viên (36 triệu đồng/tàu), phí thiết kế (25 triệu đồng/tàu), hỗ trợ 2 tháng lãi suất ngân hàng trong thời gian tàu nằm bờ khắc phục (ngư dân đề nghị hỗ trợ 4 tháng).
Mức hỗ trợ mà Công ty Đại Nguyên Dương đưa ra quá thấp so với mức mà ngư dân đã kê khai nên không được các chủ tàu và cơ quan chức năng đồng tình. Kết thúc buổi thảo luận, đại diện Công ty Đại Nguyên Dương xin được xem xét các khoản chi phí đền bù, hỗ trợ còn lại mà ngư dân đã yêu cầu và hẹn đến ngày 12.1 sẽ có câu trả lời chính thức về vấn đề này với Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 5.12, Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đền bù và hỗ trợ cho 5 chủ tàu vỏ thép bị hư hỏng với tổng số tiền gần 9,1 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.