Công ty may phía Bắc 'lấn sân' thị trường phía Nam

Mai Phương
Mai Phương
10/05/2019 13:02 GMT+7

Sau nhiều năm chỉ tập trung ở phía bắc, sản phẩm của Đức Giang có mặt tại TP.HCM.

Sáng nay 10.5, Tổng công ty Đức Giang khai trương showroom tại địa chỉ 81A Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM. Đây là cửa hàng thời trang đầu tiên của Đức Giang tại TP.HCM.
Cũng như nhiều doanh nghiệp dệt may khác, Đức Giang từ trước đến nay được biết đến là một trong các đơn vị xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam. Năm 2018, tổng doanh thu của Đức Giang đạt hơn 3.022 tỉ đồng, tăng 7% so với năm 2017. Trong đó, doanh thu từ thị trường nội địa chưa được 20%. Trước đó, 20 cửa hàng của Đức Giang chỉ tập trung ở Hà Nội và một số tỉnh phía bắc.
Vì vậy theo ông Phạm Tiến Lâm, Tổng giám đốc Tổng công ty Đức Giang, sau 5 năm phát triển các thương hiệu nội địa và được người tiêu dùng đón nhận, công ty chính thức tiến vào TP.HCM là thành phố phát triển và năng động nhất cả nước. Công ty sẽ tiếp tục mở thêm nhiều cửa hàng khác và đẩy mạnh hoạt động bán hàng qua mạng. Mục tiêu của Đức Giang đưa ra là từ nay đến năm 2020, nguồn thu từ thị trường trong nước sẽ tăng lên 25% tổng doanh số, đạt khoảng 1.000 tỉ đồng.
Sản phẩm của Đức Giang phục vụ cả cho nữ và nam, thuộc phân khúc thời trang trung bình. Đây là phân khúc có sự cạnh tranh khốc liệt nhất, đặc biệt với sự xuất hiện của các tập đoàn ngoại như Zara, H&M hay sắp tới là Uniqlo…
Ông Phạm Tiến Lâm nhấn mạnh: Sau thời gian phát triển hệ thống cửa hàng tại khu vực phía bắc, công ty đã rút ra bài học rằng không hẳn người tiêu dùng Việt Nam đều lựa chọn thương hiệu ngoại. Đối với sản phẩm thời trang, quan trọng nhất vẫn là kiểu dáng đẹp, chất liệu đẹp đi kèm với giá cả hợp lý. Do đó công ty đã tập trung đầu tư cho đội ngũ thiết kế, chọn lựa các chất liệu tốt  và giá bán cực kỳ cạnh tranh nên kỳ vọng các sản phẩm thương hiệu HeraDG, DGC, S.Pearl, Forever Young… sẽ ngày càng quen thuộc với người tiêu dùng tại TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.