Công ty Tân Hoàng Thắng dính hàng loạt sai phạm

11/07/2016 06:00 GMT+7

Theo bản kết luận thanh tra toàn diện tại dự án Ruby Land (Q.Tân Phú, TP.HCM) do Sở Xây dựng thực hiện, Công ty Tân Hoàng Thắng, chủ đầu tư dự án này đã dính hàng loạt sai phạm từ xây dựng, chuyển nhượng, quản lý…

Hiện dự án Rubyland có một trường tiểu học - trung học cơ sở, một trung tâm thể dục - thể thao. Nhưng cả hai hạng mục này đều không có giấy phép xây dựng. Theo kết luận thanh tra, chủ đầu tư đã thu phí dịch vụ của cư dân nhưng nhiều khoản chi không có chứng từ hợp lệ, không hợp lý như: chi phí cho phòng tập thể dục - thể thao, chi phí cho các hoạt động thờ cúng - tâm linh của đơn vị vận hành chung cư… Tổng số tiền chủ đầu tư chi không đúng mục đích là hơn 388 triệu đồng. Sở cũng yêu cầu Công ty Tân Hoàng Thắng phải đóng phí bảo trì 2% (hiện chưa đóng) theo đúng quy định pháp luật và văn bản hướng dẫn của Sở đã ban hành năm 2013.
Nghiêm trọng hơn, tháng 7.2009, Công ty Tân Hoàng Thắng đem quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai tại số 12/6 Lũy Bán Bích, P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú (một trong hai khu đất triển khai dự án Ruby Land) để vay Ngân hàng TMCP Sài Gòn 90 tỉ đồng trong vòng 18 tháng. Chưa đầy 10 tháng sau, công ty này lại vay ngân hàng này 157 tỉ đồng bằng tài sản thế chấp là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai 2 khu đất 12/6 và 58/13 Lũy Bán Bích.
Đến tháng 5.2016, tổng dư nợ của Công ty Tân Hoàng Thắng tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã lên trên 325 tỉ đồng. Năm 2013, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã bán khoản nợ của Công ty Tân Hoàng Thắng cho Công ty TNHH MTV quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng VN (VAMC) cũng như ký hợp đồng ủy quyền cho VAMC thu hồi nợ. Tháng 2.2015, VAMC chính thức khởi kiện Công ty Tân Hoàng Thắng về tranh chấp hợp đồng tín dụng tại TAND Q.Tân Bình. Công ty Tân Hoàng Thắng cũng đem chung cư Ruby Garden, do công ty này đầu tư, cầm cố ngân hàng đã khiến người dân điêu đứng trước nguy cơ bị mất nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.