Co.opmart vẫn chưa quyết định mua lại trứng của CP Việt Nam

15/01/2013 15:41 GMT+7

* CP “xuống nước” chào bán trứng gà với giá 21.600 đồng/vỉ (TNO) Chiều 15.1, bà Bùi Hạnh Thu - Phó tổng giám đốc Saigon Co.op - cho hay khi nào Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam (gọi tắt là CP) giải trình minh bạch, hợp lý về sự tăng giá đột ngột của trứng gà trong thời gian vừa qua thì hệ thống siêu thị Co.opmart mới xem xét việc lấy lại trứng của CP để cung cấp cho thị trường.

(TNO) Chiều 15.1, bà Bùi Hạnh Thu - Phó tổng giám đốc Saigon Co.op - cho hay khi nào Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam (gọi tắt là CP) giải trình minh bạch, hợp lý về sự tăng giá đột ngột của trứng gà trong thời gian vừa qua thì hệ thống siêu thị Co.opmart mới xem xét việc lấy lại trứng của CP để cung cấp cho thị trường.

Cách đây ít ngày, sau khi nhận thấy CP tăng giá bán trứng quá cao và có dấu hiệu không hợp lý nên Co.opmart quyết định ngưng lấy trứng của doanh nghiệp này.

Hiện nay, mỗi ngày hệ thống siêu thị Co.opmart mua vào khoảng 200.000 quả trứng gà, chủ yếu từ các nguồn như Công ty Ba Huân, Vĩnh Thành Đạt, Vietfarm và Tuyết Hồng.

 trứng gia cầm; trứng tăng giá; siêu thị; đầu cơ; làm giá; trứng gà CP; CP Việt Nam
Giá trứng gia cầm tăng đột biến trong thời gian gần đây - Ảnh: Đình Quân

Số trứng này, theo bà Thu, là tương đối bảo đảm việc bình ổn thị trường.

Thông tin mới nhất mà bà Thu cho hay, là sau những động thái của cơ quan chức năng và phản ứng của thị trường, CP đã chủ động chào bán khuyến mại trứng gà cho hệ thống siêu thị Co.opmart với giá chỉ 21.600 đồng/vỉ 10 trứng.

Mức giá này rõ ràng thấp hơn nhiều so với mức 29.500 đồng/vỉ mà CP đã thông báo với Co.opmart trước đó ít ngày, tuy nhiên Co.opmart vẫn chưa quyết định lấy hàng của CP, bà Thu cho biết.

“Việc cần làm của CP bây giờ là phải có trách nhiệm giải thích với người tiêu dùng về quyết định tăng giá vừa qua chứ không chỉ thông báo với các đối tác của họ. Việc tăng giá đột ngột của CP như vừa qua ảnh hưởng rất lớn đến người tiêu dùng trong nước”, bà Thu nói.

* Sáng 15.1, ông Kiều Minh Lực - phụ trách truyền thông của Công ty CP - cho biết công ty này chính thức giảm giá bán trứng CP ra thị trường với mức giảm 100 đồng/quả, mỗi vỉ trứng (10 quả) giảm 1.000 đồng.

Cũng trong chiều 15.1, Công ty Emivest cũng thông báo mức giảm tương tự.

Trung Hiếu

>> Giá trứng gia cầm ở Hà Nội tăng “ầm ầm”
>> Trứng gia cầm bình ổn giá “cháy hàng”
>> Công ty C.P thừa nhận việc tăng giá trứng dồn dập là “không đúng”
>> Giá trứng tăng cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.