Coteccons cất nóc, khởi công nhiều dự án mới

18/08/2020 18:30 GMT+7

Ngay sau thành công của Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020, những tin vui đã liên tiếp đến với Coteccons - nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam.

Liên tiếp thực hiện nhiều dự án mới

Sáng nay 18.8, Công ty Coteccons phối hợp cùng chủ đầu tư là Công ty cổ phần Quốc Lộc Phát và nhà phát triển dự án Công ty cổ phần Bất động sản Sơn Kim (Sonkim Land) tổ chức lễ cất nóc dự án The Galleria Residence, phân khu đầu tiên của dự án The Metropole Thủ Thiêm.
Dự án Metropole Thủ Thiêm là khu phức hợp nhà ở thương mại hạng sang, được bao quanh bởi các công trình biểu tượng mới của thành phố và tiện ích sang trọng. Giai đoạn 1 của dự án, Coteccons làm tổng thầu thi công 3 tòa tháp 12 tầng với tổng số 486 căn (456 căn hộ ở, 30 lô văn phòng và thương mại dịch vụ). Dự án này có vai trò quan trọng trong việc định hình tiêu chuẩn phát triển thành phố phía Đông, nên chủ đầu tư đặc biệt quan tâm về chất lượng cũng như tiến độ theo quy chuẩn khắt khe nhất.
Bằng kinh nghiệm làm tổng thầu tại nhiều dự án cao cấp, Coteccons đã hoàn tất khối lượng công việc phần kết cấu vượt tiến độ 1,5 tháng so với kế hoạch đề ra. Phát biểu trong ngày cất nóc, ông Andy Han Suk Jung - Tổng giám đốc SonKim Land - gửi lời cảm ơn chân thành đến nhà thầu Coteccons vì đã luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho toàn bộ lực lượng thi công trong suốt thời gian triển khai. Ông cũng tự hào cho biết SonKim Land đã đạt mốc hàng triệu giờ làm việc mà không để xảy ra bất cứ sự cố đáng tiếc nào tại các dự án vừa qua. Vì vậy, ông mong muốn cùng các nhà thầu tiếp tục duy trì và phát huy điều đó.
Ông Võ Thanh Liêm, quyền Tổng giám đốc Coteccons, chia sẻ: “Ban chỉ huy đã triển khai dự án với sự quyết tâm cao, áp dụng các cải tiến mới trong công tác thi công để hoàn thành dự án với chất lượng vượt trội. Phía trước chắc chắn còn nhiều thách thức, chúng tôi không cho phép bản thân tự hài lòng với những gì đã đạt được, mà sẽ cùng chủ đầu tư đưa dự án The Galleria Residence trở thành biểu tượng thành phố, nơi an cư của những cư dân thượng lưu và đẳng cấp.”
Cùng ngày, tại TP.Vĩnh Long, dự án Khu dân cư Phước Thọ 1 do Công ty TNHH T&T Land Phước Thọ (thành viên của Tập đoàn T&T Group) làm chủ đầu tư chính thức được khởi công xây dựng. Dự án có quy mô 11,5 ha, trong đó giai đoạn 1 là 6,1 ha, với tổng vốn đầu tư gần 1.400 tỉ đồng, gồm đa dạng các loại hình nhà ở như liền kề, shophouse, biệt thự. Đáng chú ý, nhiều diện tích đất được dành cho các công trình công cộng và hệ thống cây xanh, mặt nước. Khu dân cư được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị xanh, hiện đại, tiên phong đón đầu xu hướng sống mới tại tỉnh Vĩnh Long hiện nay.

Ông Từ Đại Phúc – Phó TGĐ Coteccons phát biểu tại lễ khởi công khu dân cư Phước Thọ 1, TP. Vĩnh Long

CTD

Trước đó, Coteccons đã hợp tác cùng chủ đầu tư T&T Group tại nhiều dự án như T&T Vĩnh Hưng, gần đây là cất nóc tòa tháp đôi Times Square cao nhất thành phố biển Đà Nẵng, khởi công dự án cải tạo tòa nhà văn phòng số 31 - 33 Ngô Quyền. Ngoài ra, Coteccons cùng Unicons tiến hành khởi công 6 tháp tại phân khu II của dự án Vinhomes Grand Park với tổng giá trị gói thầu xây dựng (phần hầm, kết cấu và hoàn thiện cơ bản) gần 1.200 tỉ đồng. Dự án gồm 2 tòa Z cao 20 tầng; 4 tòa T cao 26 tầng. Tại phân khu I của dự án, Ban chỉ huy đã hoàn thành bàn giao vượt tiến độ các tháp với an toàn và chất lượng luôn được đảm bảo...

Con đường tăng trưởng

Trước khi cất nóc và khởi công hàng loạt dự án trên, Coteccons cũng ký kết nhiều hợp đồng với tổng giá trị gần 3.200 tỉ đồng. Trong đó, nổi bật nhất là gói thầu thiết kế và thi công (design & build) khu nhà ở thương mại dịch vụ cao tầng Lê Phong Bình Dương - The Emerald Golf View trị giá 1.400 tỉ đồng; khu du lịch sinh thái cao cấp Vân Hải - Quan Lạn; hai tháp Park 4 và Park 5 trong cụm dự án PiCity High Park; 243 căn biệt thự thuộc dự án Sun Grand Feria Hạ Long và gói thầu Cơ điện (MEP) dự án Park Hyatt Phú Quốc của chủ đầu tư BIM Group…
Có thể thấy, chu kỳ phát triển của thị trường bất động sản ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của các công ty xây dựng. Tuy nhiên, dù thị trường bất động sản có dấu hiệu chững lại trong giai đoạn vừa qua, Coteccons vẫn đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng và khẳng định vị thế dẫn đầu ngành xây dựng Việt Nam. Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2020, Coteccons ghi nhận doanh thu hơn 3.900 tỉ đồng, giảm 31,4% so với cùng kỳ năm trước nhưng lợi nhuận sau thuế đạt hơn 158 tỉ đồng, tăng 27,9% cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng đầu năm nay, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 7.525 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế là 281,9 tỉ đồng, hoàn thành 47% kế hoạch năm. Đặc biệt, doanh nghiệp vừa chốt danh sách cổ đông trả cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 30%.
“Coteccons có đội ngũ mạnh, bộ máy có tổ chức tốt, tuân thủ các yêu cầu khắt khe nhất về an toàn và chất lượng kết hợp với kinh nghiệm đa dạng từ nhiều năm qua. Cùng với sự chung tay của HĐQT và Ban điều hành mới thì công ty sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, cho dù ở bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào”, ông Võ Thanh Liêm khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.