Cứ mỗi 15 giây lại có vụ phạm tội tài chính xảy ra ở Anh

21/09/2016 21:58 GMT+7

Ngay khi bạn đọc xong bài này, tội phạm tài chính có lẽ đã vừa hành động đâu đó trong nước Anh.

Hãng tin CNN trích dẫn Cơ quan Hành động Gian lận Tài chính Vương quốc Anh (FFA), cơ quan được tài trợ bởi các nhà băng, cho hay có hơn 1 triệu vụ lừa đảo thẻ, lừa đảo ngân hàng trực tuyến, điện thoại và gian lận séc xảy ra ở nước này trong nửa đầu năm nay.
Con số 1 triệu vụ đánh dấu mức tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng nghĩa với việc cứ mỗi 15 giây lại có một vụ phạm tội diễn ra. Các ngân hàng đang ngày càng tinh vi hơn trong cuộc chiến chống tội phạm. Năm ngoái, nhiều nhà băng chặn được 7 USD trong mỗi 10 USD nằm trong các vụ giao dịch cố ý gian lận.
Song có một mặt trái đối với thành công của họ. Katy Worobec, giám đốc FFA, nói: “Khi hệ thống của các ngân hàng tiên tiến hơn, những kẻ lừa đảo chuyển sự chú ý của họ sang nơi khác và thật đáng buồn, điều này thường có nghĩa là họ lừa mọi người ra khỏi nhiều chi tiết cá nhân và tiền bạc của họ”.
FFA cho hay có 26% số người thừa nhận từng cung cấp thông tin cá nhân cho người tự nhận là nhân viên ngân hàng của họ dù biết mình chẳng nên làm thế. Khảo sát của FFA cho hay 43% số người tiết lộ thông tin cá nhân đơn giản cảm thấy rằng người hỏi thông tin đúng là người có thẩm quyền, trong khi 38% nói rằng họ cung cấp chi tiết vì quá bận và muốn nhanh chóng tắt điện thoại.
FFA đang tung ra sáng kiến mới nhằm phổ biến với nhiều người về gian lận tài chính, chẳng hạn như lừa đảo qua điện thoại hay email. Năm ngoái, số tiền mất đi vì hình thức gian lận này ở Anh chạm mốc 755 triệu bảng Anh, hay 980 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.