Cử tri Đà Nẵng kiến nghị nhập 2 quận ven biển thành “một TP du lịch nhỏ”

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
26/12/2019 18:13 GMT+7

Để phát triển du lịch , cử tri Đà Nẵng cho rằng cần nhập 2 quận ven biển để quy hoạch tạo thành một TP du lịch nhỏ.

Sáng 26.12, tổ đại biểu HĐND Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) có buổi tiếp xúc cử tri nhằm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 12, HĐND TP khóa 9 vừa diễn ra. Tại đây, các cử tri đã đề cập và có các kiến nghị liên quan đến phát triển TP du lịch.
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, TP xác định du lịch là ngành kinh tế quan trọng, do đó đề nghị cùng với quy hoạch lại TP đến năm 2030, tầm nhìn 2045, Đà Nẵng nên nghĩ đến việc nhập Q.Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn làm một.
“Nhập lại để thành một TP du lịch nhỏ trong TP lớn Đà Nẵng. Trên cơ sở đó, cơ quan chức năng quy hoạch lại thành một phân khu chức năng. Chỗ nào nên làm gì, thiết kế xây dựng theo mô hình nào. Sau đó, đề nghị quản lý chặt chẽ về đầu tư xây dựng, sản xuất kinh doanh. Phát triển Đà Nẵng là kết hợp với cảng Tiên Sa thành tổng thể chung trong hoạt động du lịch”, ông Ngọc nói.

Cử tri Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu về vấn đề du lịch Đà Nẵng

Ảnh: Hoàng Sơn

Cử tri Ngọc nhận định, du khách đến Đà Nẵng là du lịch cả ban ngày lẫn ban đêm. Trong khi đó, TP đã thí điểm phố đêm, chợ đêm nhưng không thành công bởi lựa chọn địa điểm không phù hợp…
Theo đó, ông Ngọc đề nghị TP quy hoạch tại Q.Sơn Trà hoặc Ngũ Hành Sơn một khu vực tổng hợp dịch vụ du lịch. Qua đó, lựa chọn một khu đất đủ rộng để đầu tư tích hợp các loại hình phục vụ du khách ở lại dài ngày, ăn chơi dài ngày và tiêu tiền nhiều hơn.
Cũng tại khu vực được quy hoạch sẽ tích hợp nhiều dịch vụ như: quầy bar, vũ trường, mua sắm… về đêm kết hợp với lễ hội để phục vụ du khách.
Phát biểu kết luận, bà Lê Thị Mỹ Hạnh, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng, cho biết lãnh đạo TP rất trăn trở với việc phát triển kinh tế đêm. Bà Hạnh cũng cho biết, đề xuất, góp ý của cử tri sẽ được tổ đại biểu HĐND tiếp thu và sẽ truyền đạt lại cho lãnh đạo TP, cho đơn vị tư vấn nghiên cứu, trong đó có cả ý kiến của cử tri về phát triển TP du lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.