Cục Đăng kiểm yêu cầu Honda triệu hồi xe SH bị lỗi

30/11/2015 17:15 GMT+7

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa yêu cầu Công ty Honda Việt Nam thực hiện chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi xảy ra liên quan đến hệ thống báo động chống trộm của xe Honda SH .

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa yêu cầu Công ty Honda Việt Nam thực hiện chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi xảy ra liên quan đến hệ thống báo động chống trộm của xe Honda SH.

Xe Honda SH buộc phải triệu hồi do lỗi chìa khóa - Ảnh: Nguồn Honda Việt NamXe Honda SH buộc phải triệu hồi do lỗi chìa khóa - Ảnh: Nguồn Honda Việt Nam
Trước đó, ngày 24.11, Cục Đăng kiểm đã nhận được văn bản giải trình chi tiết liên quan đến lỗi xảy ra đối với hệ thống báo động chống trộm trên xe Honda JF422 SH125i, KF143 SH150i của Công ty Honda Việt Nam. Cục này cho biết đã làm việc với đại diện Công ty Honda Việt Nam về các vấn đề liên quan đến lỗi đã xảy ra với hệ thống chống trộm.
Theo Cục Đăng kiểm, việc hệ thống báo chống trộm tự hủy sau 10 phút kích hoạt đã hoạt động không đúng theo chức năng thiết kế và công bố của Honda Việt Nam. Lỗi xảy ra liên quan đến hệ thống báo động chống trộm của xe và có thể gây nguy hiểm đến tài sản của người sử dụng xe (mất tài sản) trong một số điều kiện sử dụng nhất định. Lỗi này vi phạm quy định của Bộ Giao thông Vận tải về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản xuất, lắp ráp mô tô, xe gắn máy.
Cục Đăng kiểm yêu cầu Công ty Honda Việt Nam thực hiện chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi xảy ra liên quan đến hệ thống báo động chống trộm của kiểu loại xe HONDA JF422 SH125i, KF143 SH150i.
Trước đó, Honda Việt Nam thực hiện Chiến dịch dịch vụ với xe Honda SH cho 12.000 xe đã bán, thay thế bộ điều khiển bị lỗi. Tuy nhiên, nhiều ý kiến phản đối cho rằng Honda Việt Nam đã không thực hiện đúng bản chất chương trình là triệu hồi, thay vì chỉ là “chiến dịch dịch vụ”.
Honda Việt Nam giới thiệu mẫu xe SH 125/150cc phiên bản mới cùng hệ thống khóa thông minh Honda smart key vào tháng 9.2015. Trong bản giới thiệu, Honda cho biết Honda smart key là công nghệ đột phá mới lần đầu tiên được trang bị trên xe máy, thay cho hệ thống khóa thông thường hiện nay, có khả năng chống trộm tối ưu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.