Cuộc đối đầu của thời trang nhanh và các ông lớn thế giới tại Việt Nam

13/03/2017 09:00 GMT+7

Thị trường thời trang Việt là một mảnh đất màu mỡ, ít được khai phá. Khi mà các nhãn hiệu thời trang trong nước vẫn chưa có nhiều bứt phá, thì phần béo bở nhất lại đang dần bị những thương hiệu lớn của nước ngoài chia sẻ.

Và nếu vậy, chuyển mình để đón đầu thị trường sẽ là điều tất yếu trong chiến lược kinh doanh của những thương hiệu thời trang lớn trong nước.  

Từ nỗi lo mất sân…

Thời trang là một trong những mặt hàng luôn “hot” và mang lại doanh thu lớn. Vì thế, thị trường thời trang trong nước vẫn phát triển từng ngày. Tuy nhiên, theo khảo sát thì các sản phẩm thời trang từ những thương hiệu nổi tiếng thế giới cũng đang được người dùng Việt ngày càng ưa chuộng và tìm đến nhiều hơn.

Trong khi đó, bằng sự nỗ lực đổi mới lấy chất lượng, kiểu dáng làm mục tiêu hàng đầu, thì hiện các thương hiệu thời trang trong nước vẫn đang quyết tâm giành thế chủ động trên thị trường. Dẫu rằng với tương quan hiện tại, thời trang trong nước những năm trở lại đây đã gây được ấn tượng mạnh với người tiêu dùng.

Thời trang trong nước những năm gần đây đã gây được ấn tượng mạnh với người tiêu dùng
Thời trang trong nước những năm gần đây đã gây được ấn tượng mạnh với người tiêu dùng

… Đến chuyển mình để bứt phá thị trường

Bà Nguyễn Ngọc Linh, Phó tổng giám đốc của thương hiệu thời trang nhanh cao cấp IVY moda cho rằng, để các thương hiệu thời trang trong nước giành được thị phần tốt nhất thì các công ty cần phải chú trọng đến chất lượng sản phẩm, thị hiếu người tiêu dùng và dẫn dắt được người tiêu dùng bắt kịp được với xu hướng thời trang mới nhất trên thế giới. Ngoài ra, hệ thống phân phối, hệ thống chăm sóc khách hàng cũng là một trong những yếu tố then chốt để giành thế chủ động tại chính thị trường trong nước.

Còn với chị Nguyễn Ngọc Châm, một khách hàng cũng cho rằng, so sánh chất lượng các sản phẩm thời trang của các thương hiệu thời trang lớn trong nước với các thương hiệu như Zara, H&M, Mango… thì trong nước chất lượng và thiết kế không hề lép vế.

Theo các chuyên gia, để tạo được sự bứt phá ưu thế so với các đối thủ cạnh tranh trong nước và nước ngoài đang đổ bộ vào Việt Nam thì các thương hiệu thời trang trong nước cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, toàn diện về nhiều mặt và hơn hết là chiến lược kinh doanh táo bạo.

IVY moda - Thương hiệu thời trang đã có 12 năm phát triển và có thể nói là “người tiên phong” trong ngành thời trang Việt về dẫn dắt xu hướng cho người tiêu dùng là một ví dụ nổi bật trong vòng xoáy thời trang như một con người đầy cá tính nhưng tự chủ và luôn biết cách tạo sự cuốn hút. Cũng như một số thương hiệu thời trang khác khi đối mặt với bài toán cạnh tranh, IVY moda đang thực hiện những bước chuyển mình mạnh mẽ để đáp ứng được nhu cầu ngày một tăng của thị trường và giữ vững vị thế hàng đầu trong xu hướng thời trang Việt.

IVY moda - Thương hiệu tiên phong trong xu hướng thời trang cho người tiêu dùng đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ để giữ vững vị thế là thương hiệu dẫn đầu

Bà Nguyễn Ngọc Linh chia sẻ: “Từ năm 2017, chiến lược của IVY moda sẽ chính thức trở thành thương hiệu thời trang nhanh cao cấp khi cho ra mắt thương hiệu Thời trang nam IVY men và tiếp đến sẽ là Thời trang trẻ em - IVY kid”.

IVY men - Thương hiệu thời trang nam của IVY moda đặc biệt quan tâm xây dựng và định hướng phong cách cho người mặc - điều mà nam giới Việt còn khá rụt rè và thiếu chú trọng
IVY men - Thương hiệu thời trang nam của IVY moda đặc biệt quan tâm xây dựng và định hướng phong cách cho người mặc - điều mà nam giới Việt còn khá rụt rè và thiếu chú trọng

Bà Ngọc Linh cũng cho rằng, khó khăn là có thực, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp thời trang trong nước và các thương hiệu thời trang nước ngoài đang rất gắt gao, nhưng nếu doanh nghiệp chú tâm, có chiến lược tốt, nhạy bén với xu hướng chung của thị trường và có tâm huyết với thương hiệu của mình thì vẫn làm chủ được thị trường. Tuy nhiên, câu chuyện của số đông doanh nghiệp thời trang khi tìm cách chiếm lĩnh “sân nhà” lại thật sự không dễ dàng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.