Cuộc đua kim tiền dậy sóng Detroit

17/01/2016 06:17 GMT+7

Ngay từ trước khi diễn ra, Triển lãm Detroit Motor Show 2016 đã hứa hẹn sẽ quy tụ nhiều mẫu xe sang chiến lược của các thương hiệu đình đám toàn cầu.

Ngay từ trước khi diễn ra, Triển lãm Detroit Motor Show 2016 đã hứa hẹn sẽ quy tụ nhiều mẫu xe sang chiến lược của các thương hiệu đình đám toàn cầu.

Mercedes-AMG S63 Cabriolet Edition 130 - Ảnh: redseasummitMercedes-AMG S63 Cabriolet Edition 130 - Ảnh: redseasummit
Diễn ra từ ngày 11 - 24.1, nhưng Triển lãm Ô tô quốc tế Bắc Mỹ - còn có tên gọi phổ biến là Detroit Motor Show - chỉ mới mở cửa rộng rãi cho công chúng vào hôm qua (16.1). Và đây chính là cơ hội cho một số hãng xe phô diễn các “siêu phẩm” mới nhất. Trong đó, đại diện Mercedes đến từ Đức và hai đại diện đến từ Nhật là Lexus và Acura đã gây ấn tượng mạnh mẽ.
Bộ sưu tập hoành tráng của Mercedes
Ngay từ những ngày đầu tiên của triển lãm, các chuyên trang xe hơi uy tín trên thế giới đã giành rất nhiều “giấy mực” để mô tả những model hấp dẫn của ngôi sao 3 cánh. Trong đó, đình đám nhất phải kể đến dòng xe mui xếp phiên bản đặc biệt Mercedes-AMG S63 Cabriolet Edition 130. Đây là phiên bản phát triển từ dòng xe thể thao mui xếp Mercedes S-Class Cabriolet nhưng được nâng cấp thêm để kỷ niệm 130 năm từ khi Karl Benz (1844 - 1929) đã nộp bằng sáng chế sản xuất xe hơi đầu tiên trên thế giới vào năm 1886. Ông chính là người đặt nền móng lên Hãng xe Mercedes Benz ngày nay. Mercedes-AMG S63 Cabriolet Edition 130 là một cỗ máy vô cùng mạnh mẽ khi sở hữu động cơ V8 5.5L cho công suất lên đến 585 mã lực để đạt tốc độ tối đa 250 km/giờ khi mở mui, chỉ mất 3,9 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ. Tất nhiên, mẫu xe này cũng sở hữu cả nội thất sang trọng và các trang thiết bị hiện đại bậc nhất của ngành công nghiệp ô tô thế giới. Bởi là phiên bản đặc biệt nên Mercedes-AMG S63 Cabriolet Edition 130 cũng chỉ có đúng 130 chiếc với giá bán tại Đức gần 230.000 euro (khoảng 5,6 tỉ đồng), đắt hơn khoảng 40.000 euro so với phiên bản phổ thông.
Bên cạnh đó, lẽ dĩ nhiên, Mercedes không lỡ cơ hội giới thiệu dòng E-Class mới tại Triển lãm Detroit Motor Show lần này. Đây chính là dòng xe mang theo nhiều kỳ vọng của Mercedes. Không chỉ thay đổi mạnh mẽ về mặt ngoại hình, E-Class thế hệ mới còn sở hữu thiết kế nội thất sang trọng như một bản sao của Mercedes S-Class. Vì thế, các chuyên trang ô tô đều nhận định BMW Series 5 sẽ phải gặp nhiều khó khăn khi gặp một đối thủ trực diện như Mercedes E-Class thế hệ mới.
Một ngôi sao khác không thể bỏ qua trong bộ sưu tập lần này của Mercedes chính là mẫu xe mui xếp 2 cửa 2 chỗ ngồi SLC. Model này có sứ mệnh thay thế dòng SLK từng khá nổi tiếng. Chia sẻ khá nhiều điểm chung trong kiểu dáng với C-Class, SLC-Class có phong cách đậm chất thể thao nhờ vào thiết kế gọn gàng và đầy thời trang với bộ mui xếp cứng. Cũng tại triển lãm lần này, Mercedes còn chính thức xác nhận vào năm 2018 sẽ tung ra mẫu xe hoàn toàn sử dụng động cơ điện để cạnh tranh với Tesla.
Lexus LC500 - Ảnh: autoevolution
Acura Precision - Ảnh: The Verge
Người Nhật lên tiếng
Nếu Mercedes tích cực làm mới các dòng xe sang truyền thống của hãng thì Lexus và Acura lại có hẳn những dòng xe mới không kém phần ấn tượng. Sau kết quả chẳng lấy gì làm vẻ vang của mẫu siêu xe LFA, Lexus thể hiện rõ ý chí “phục thù” bằng mẫu LC500. Với thiết kế có cùng nền tảng của LFA, LC500 tạo ấn tượng mạnh mẽ trong phân khúc xe 2 cửa với 2 + 2 chỗ ngồi. Chiếc xe được trang bị động cơ V8 5L công suất 467 mã lực. Mẫu xe này được dự báo sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của BMW M6.
Trong khi đó, Acura lại giới thiệu một mẫu xe mang dấu ấn tầm nhìn tương lai là Acura Precision. Dù chỉ dừng lại ở mức phát họa ý tưởng - concept, nhưng với những gì Honda, công ty mẹ của Acura, từng làm được với dòng Honda NSX thì Acura Precision vẫn được kỳ vọng sẽ là một thế lực trong tương lai của phân khúc xe thể thao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.