Cuộc thi thú vị khuấy động cộng đồng Nhiếp ảnh phía Nam

10/07/2020 09:00 GMT+7

Hàng trăm bài thi ấn tượng đã được gửi về cho Ban Tổ chức (BTC) “Qua lăng kính 2020: Nét đẹp Celadon City” từ rất nhiều Nhiếp ảnh gia không chỉ tại TP.HCM mà còn các tỉnh lận cận.

Đây là cuộc thi nhiếp ảnh quy mô lớn trong mùa hè 2020 do nhà phát triển đô thị quốc tế đến từ Malaysia - Gamuda Land phối hợp cùng Hội Nhiếp ảnh TP.HCM (HOPA) tổ chức.
Đại diện BTC, ông Dennis Ng Teck Yow, Tổng giám đốc Gamuda Land (HCMC), đồng thời cũng là thành viên Hội đồng Giám khảo bày tỏ: “Chúng tôi tin rằng cuộc thi sẽ mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị cho các Nhiếp ảnh gia tham dự. Với tiêu chí rộng rãi cùng những đề tài phong phú, sẽ tạo nên sự hứng thú cho các tay máy khi thử sức với nhiếp ảnh kiến trúc, đô thị sẽ có rất nhiều cơ hội thỏa sức thể hiện góc nhìn độc đáo, sáng tạo của mình”.
Ông Dennis Ng tin rằng đây là một sân chơi sẽ mang lại vô số nguồn cảm hứng cho người tham gia. “Khi dạo bước đến Celadon City (Q.Tân Phú), bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt từ quy hoạch tổng thể hoàn hảo mà chúng tôi đã tâm huyết đặt vào, cơ chế vận hành độc đáo mà một nhà kiến tạo đô thị thực thụ xây dựng. Dự án này được thị trường ưu ái nhắc đến như một “Viên ngọc quý” của khu Tây TP.HCM, đây là minh chứng sống động cho quan điểm chủ đạo của chúng tôi rằng “thiên nhiên vẫn có thể bảo tồn ở ngay trong lòng phố”.
Cuộc thi quy tụ dàn giám khảo chuyên môn là những nghệ sĩ tên tuổi trong làng nhiếp ảnh Việt Nam. Chủ khảo Lý Hoàng Long (Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật Hội Nghệ Sĩ Nhiếp Ảnh Việt Nam), “ông hoàng ảnh số” Việt Nam, phấn khởi cho biết: “Ở nước ta, thể loại ảnh kiến trúc đô thị còn tương đối mới nên tôi mong rằng đây sẽ là một sân chơi thú vị để những người đam mê nhiếp ảnh có điều kiện thử thách”.
Ông chia sẻ thêm về tiêu chí chấm giải rằng những tác phẩm có chất lượng chuyên môn từ ý tưởng, góc nhìn đến thể hiện sáng tạo không theo lối mòn, có thể đơn giản, có thể phức tạp nhưng phải mới lạ, không lặp lại và mang dấu ấn cá nhân sáng tạo sẽ được đánh giá cao.
Cư dân tại Celadon City thụ hưởng môi trường sống vô cùng lý tưởng khi được nuôi dưỡng trong lòng thiên nhiên trong lành

Cư dân tại Celadon City thụ hưởng môi trường sống vô cùng lý tưởng khi được nuôi dưỡng trong lòng thiên nhiên trong lành

Cũng trong dòng trao đổi về yếu tố chuyên môn, giám khảo Bùi Minh Sơn (Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật HOPA) đưa ra những lưu ý kỹ thuật: “Ngoài những kỹ thuật cơ bản, thí sinh cần chuẩn bị thêm về kỹ thuật chụp cảnh quan, nhất là cảnh quan kiến trúc nội, ngoại thất. Điểm quan trọng của một tác phẩm nhiếp ảnh là tạo hình. Chính vì thế, đòi hỏi thí sinh phải nắm vững cả về không gian và thời gian, thói quen sinh hoạt của cư dân thì mới có thể ghi lại kịp những khoảnh khắc đẹp lúc bình minh, hoàng hôn hay phơi đêm để có dải ngân hà rực rỡ hay có được những khoảnh khắc độc đáo của cư dân sinh hoạt...”. Bùi Minh Sơn là nghệ sĩ nhiếp ảnh đầu tiên của Việt Nam được phong tước hiệu quốc tế danh giá A.FIAP (1996) và E.FIAP (1999) của Liên đoàn Nhiếp ảnh Nghệ thuật Quốc tế.
Hoàng hôn tại Celadon City mang một nét đẹp riêng vô cùng choáng ngợp dù nằm giữa lòng Sài Gòn đô hội

Hoàng hôn tại Celadon City mang một nét đẹp riêng vô cùng choáng ngợp dù nằm giữa lòng Sài Gòn đô hội

Nói về nguồn cảm hứng tổ chức cuộc thi, Nhiếp ảnh gia Hoàng Thạch Vân (Phó chủ tịch Thường trực HOPA) cho biết: “Sức hút mà Celadon City có được là từ những tiện ích công cộng đa dạng, phong phú của một khu đô thị hiện đại như: hồ sinh thái, khu dã ngoại, góc trẻ thơ, khu cafe ngoài trời, lối đi tản bộ… được bố trí hài hòa với thiên nhiên tạo nên một khu đô thị hoàn hảo với những khung cảnh vô cùng ấn tượng. Bên cạnh đó, nhịp sống bình yên nhưng không kém phần sôi nổi bởi sự gắn kết của cộng đồng dân cư nơi đây là những chất liệu vô cùng dồi dào, phong phú cho các thí sinh thỏa sức sáng tạo”.
Vị giám khảo chuyên môn thứ ba chia sẻ chính vì sức hút trên mà HOPA đã phối hợp cùng Gamuda Land tổ chức cuộc thi này với mong muốn tạo thêm sân chơi ở mảng vô cùng thú vị là nhiếp ảnh kiến trúc, đô thị cho các “tín đồ” nhiếp ảnh chuyên nghiệp lẫn không chuyên.
 
Cuộc thi nhiếp ảnh “Qua lăng kính 2020: Nét đẹp Celadon City” diễn ra từ ngày 8.6 đến 13.7.2020 (hết hạn nhận ảnh).
Lễ trao giải diễn ra vào ngày 31.7.2020.
Địa điểm sáng tác: Khu đô thị Celadon City, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP.HCM.
Để biết thêm thông tin chi tiết, thể lệ cuộc thi và đăng ký tham gia, độc giả hãy truy cập vào website chương trình: https://qlk.gamudaland.com.vn/, hoặc theo dõi trang Fanpage cuộc thi https://bit.ly/qualangkinh thường xuyên để được cập nhật những thông tin mới nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.