Da giày VN đừng bỏ lỡ cơ hội lớn

15/07/2016 13:40 GMT+7

Tối 14.7, tại TP.HCM, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM phối hợp với Hội đồng xúc tiến xuất khẩu da giày Ấn Độ (CLE) và Hiệp hội Da giày túi xách VN (Lefaso) tổ chức buổi giao lưu giữa các doanh nghiệp (DN) và các tổ chức đại diện trong lĩnh vực da giày xuất khẩu của 2 quốc gia.

Đại sứ Ấn Độ tại VN, ông Parvathaneni Harish và bà Smita Pant, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM tham dự. Phát biểu tại buổi lễ, ông M.Rafeeque Ahmed, Chủ tịch CLE bày tỏ mong muốn các DN giày dép VN không nên bỏ lỡ cơ hội từ thị trường nội địa khổng lồ Ấn Độ ước tính khoảng 6,5 tỉ USD và dự kiến chạm mức 12 tỉ USD vào 2020. Theo CLE, VN đang nhập từ Ấn Độ chủ yếu các mặt hàng thành phẩm, quần áo da, hàng da và giày dép.
Trong năm 2015, chỉ tính từ tháng 4 - 12, báo cáo của Lefaso cho thấy, Ấn Độ xuất sang VN da và các sản phẩm da đạt 84,56 triệu USD. Ông Diệp Thành Kiệt, Phó chủ tịch Lefaso chia sẻ với các DN ngành da giày Ấn Độ, các DN sản xuất da giày xuất khẩu VN đang cần nguồn nguyên vật liệu, công nghệ, tư vấn, đào tạo và có thể tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm hoàn chỉnh từ Ấn Độ.
Sự kiện trên nằm trong chuỗi chương trình xúc tiến thương mại của Hội chợ triển lãm giày và da được tổ chức tại Trung tâm triển lãm và hội nghị Sài Gòn, TP.HCM từ 13 - 15.7. Đã có 41 DN đến từ Ấn Độ tham gia hội chợ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.