Đà Nẵng: Cội mai cổ hút hàng

13/02/2015 13:21 GMT+7

(TNO) Những cội mai cổ từ những vùng cao Quảng Nam, vùng sâu Đà Nẵng được bày bán ở chợ hoa Xuân Ất Mùi Đà Nẵng những ngày qua vô cùng hút khách.

(TNO) Những cội mai cổ từ những vùng cao Quảng Nam, vùng sâu Đà Nẵng được bày bán ở chợ hoa Xuân Ất Mùi Đà Nẵng những ngày qua vô cùng hút khách.

Đà Nẵng: Thanh mai cổ hút hàngCội mai hơn 80 năm tuổi có giá 150 triệu đồng, vừa đưa ra chợ hoa đã được mua ngay
Những cội mai có “thâm niên” hơn 50 năm tuổi, được bày bán với giá từ 50 đến 400 triệu đồng, nhưng không vì vậy mà “kén” khách hàng.
Anh Nguyễn Hiền, từ vùng ven Đà Nẵng mang đến chợ hoa xuân cội mai (loại mai khi trổ hoa chỉ có 5 cánh mỏng) quý, dáng vẻ rất đặc biệt, như dáng rồng bay, vừa mang ra chợ hoa xuân lập tức đã có người đặt cọc mua ngay với giá 150 triệu đồng. Cội mai này khoảng 80 năm tuổi, có dáng hiếm thấy nhất tại chợ hoa xuân.
Trong khi đó, anh Lê Tự Long, trú phường Thanh Hà, TP.Hội An, Quảng Nam lại mang đến chợ hoa xuân nhiều cội mai đặc sắc, được rao bán với giá 60 triệu đồng đến 100 triệu đồng.
Chỉ vào cây mai đang trổ hoa rất đẹp, gốc mai đồ sộ, anh Long chào giá: “Gốc này 100 triệu đồng, nếu thuê chơi mấy ngày tết là 25 triệu đồng...”. Ở vài gian hàng khác, những gốc mai dù chưa trổ hoa nhưng vẫn có sẵn giá 150 triệu đồng, và giá cho thuê là 25 triệu đồng.
“Người sành chơi mai ở Đà Nẵng thì thích thanh mai hơn. Thường những cội mai này mang đến chợ chủ yếu là các công ty thuê chơi qua tết rồi trả lại cho nhà vườn chăm. Tôi thích kiểu này hơn vì vừa có tiền, vừa giữ được cây mai quý” anh Lê Thanh Tùng, một chủ kinh doanh những cội mai khủng, chia sẻ. 
Đà Nẵng: Thanh mai cổ hút hàng 2 Cội mai khủng này cũng được chào bán giá 150 triệu đồng
Đà Nẵng: Thanh mai cổ hút hàng 3Chủ vườn treo bảng cấm sờ vào cây mai
Đà Nẵng: Thanh mai cổ hút hàng 4Người tiêu dùng Đà Nẵng thích thanh mai dù chỉ ra hoa 5 cánh
Đà Nẵng: Thanh mai cổ hút hàng 8Một cây thanh mai thế có giá 100 triệu đồng
Đà Nẵng: Thanh mai cổ hút hàng 10Những cội thanh mai cổ năm nay đặc biệt hút khách
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.