Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh: Ấn tượng 10 công trình nghìn tỉ

26/09/2020 16:45 GMT+7

10 công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh với tổng mức đầu tư hàng nghìn tỉ đồng vừa hoàn thành không chỉ phát huy hiệu quả đầu tư mà còn tạo điểm nhấn về kiến trúc đô thị cho vùng Mỏ.

Những ngày tháng 9, trên khắp địa bàn tỉnh Quảng Ninh bừng lên khí thế thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh nhà. Dịp này, Quảng Ninh đã lựa chọn gắn biển 10 công trình trọng điểm hướng đến lợi của người dân, cộng đồng.
Theo UBND tỉnh Quản Ninh, các công trình đi vào hoạt động đánh dấu bước phát triển mới về cơ sở hạ tầng và là dấu mốc ấn tượng trong quá trình thực hiện mục tiêu xây dựng đô thị hiện đại, văn minh. Bên cạnh đó, nhiều công trình còn mang ý nghĩa thiết thực chăm lo đời sống người dân vùng sâu vùng xa; củng cố an ninh quốc phòng…
Tiêu biểu trong số đó phải kể đến là công trình đưa điện lưới quốc gia ra đảo Trần (huyện Cô Tô). Đảo Trần là một trong những hòn đảo tiền tiêu, có vị trí đặc biệt quan trọng về quốc phòng, an ninh ở phía Đông Bắc của Tổ quốc. Có điện lưới sẽ mở ra cơ hội mới cho sự phát triển nhanh, mạnh, bền vững của hòn đảo này, làm thay đổi cuộc sống của người dân nơi đây; đồng thời tạo sức hút để có nhiều người dân nơi khác đến sinh sống, tham gia sản xuất - kinh doanh và bảo vệ vững chắc vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc...
Với việc đóng điện lưới ra đảo Trần, Quảng Ninh đã hoàn thành mục tiêu đưa điện lưới ra tất cả các đảo có người dân sinh sống.
Công trình Hệ thống giao thông kết nối 104 thôn, bản của huyện Bình Liêu được ví như chìa khóa vàng để các xã vùng cao phát triển kinh tế - Ảnh: Lã Nghĩa Hiếu

Công trình Hệ thống giao thông kết nối 104 thôn, bản của huyện Bình Liêu được ví như chìa khóa vàng để các xã vùng cao phát triển kinh tế

Ảnh: Lã Nghĩa Hiếu

Một công trình thiết thực khác nữa là Hệ thống giao thông kết nối 104 thôn, bản của huyện Bình Liêu có tổng chiều dài 250km, với tổng mức đầu tư 1.300 tỉ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh và nguồn vốn huy động của Chương trình Nông thôn mới, Đề án 196 (Chương trình 135); được thực hiện từ năm 2016 và hoàn thành đầu năm 2020.
Công trình được triển khai trên địa bàn hàng loạt các xã là Đồng Văn, Hoành Mô, Đồng Tâm, Lục Hồn, Vô Ngại, Húc Động và thị trấn Bình Liêu, trong đó đa phần là các xã vùng cao, kinh tế và đời sống người dân còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.
Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh cho biết, công trình Hệ thống giao thông kết nối 104 thôn, bản của huyện Bình Liêu có tính nhân văn sâu sắc; khẳng định và phát huy vai trò trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số, miền núi, vùng đặc biệt khó khăn. Đồng thời, tiếp tục củng cố và tăng cường niềm tin của đồng bào dân tộc thiểu số miền núi, người dân vùng đặc biệt khó khăn đối với Đảng và Nhà nước.
Còn nhiều công trình có ý nghĩa quan trọng khác cũng vừa được gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025 như: cung Trúc lâm Yên Tử; tuyến đường từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến Khu phức hợp nghỉ dưỡng giải trí cao cấp Vân Đồn kết nối cao tốc Hạ Long - Vân Đồn; cụm công trình Trung tâm phục vụ Hành chính tỉnh Quảng Ninh; đường nối từ QL18A vào Khu di tích danh thắng Yên Tử dài 7km; công trình trụ sở Viettel Quảng Ninh; công trình lò chợ cơ giới hóa đồng bộ hạng nhẹ đầu tiên của TKV tại Khe Chàm; giảng đường Đại học Hạ Long; công trình đường nối KCN Cái Lân qua KCN Việt Hưng đến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn.
Các công trình trên đã góp phần lan tỏa không khí vui tươi, tự hào của nhân dân Quảng Ninh hướng về ngày hội lớn và khẳng định sự nỗ lực tỉnh Quảng Ninh sớm trở thành một địa phương giàu đẹp, tỉnh công nghiệp dịch vụ hàng đầu phía Bắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.