Đài Loan sẽ miễn thị thực du lịch để kết nối với ASEAN

30/05/2016 09:00 GMT+7

Đài Loan đang lên kế hoạch mở rộng quan hệ với khối ASEAN bằng việc miễn thị thực cho du khách từ thị trường này và hỗ trợ nhân tài ở các nước thành viên.

Hãng tin CNA trích nguồn tin chính thức từ chính phủ Đài Loan cho biết nhà lãnh đạo Thái Anh Văn đã ban hành chính sách mở cửa vùng lãnh thổ cho khách du lịch trung lưu từ Đông Nam Á.
Chính sách này gần giống với chiến dịch quảng bá du lịch của Nhật vài năm gần đây, đó là miễn thị thực cho một số nước trong khu vực như Malaysia, Singapore và Thái Lan. Trưởng văn phòng chính sách hướng nam mới của Đài Loan Hoàng Chí Phương cho biết hòn đảo này đang chậm hơn nhiều nước, trong đó có Trung Quốc, trong việc kết nối với Đông Nam Á. Tuy nhiên, theo ông, Đài Loan sẽ tập trung đầu tư trong lĩnh vực nông ngư nghiệp và truyền thông, do đó sẽ không gặp nhiều mâu thuẫn với Trung Quốc đại lục, vốn đang đầu tư mạnh vào xây dựng hạ tầng.
Đài Loan khởi động chính sách hướng nam từ những năm 1990 để hướng doanh nghiệp chuyển đầu tư từ Trung Quốc sang Đông Nam Á. Nhưng chính sách này gần như chựng lại sau đợt khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997.
Chính sách cũ nặng về kinh doanh và đầu tư, còn chính sách mới sẽ tập trung phát triển tài năng và khuyến khích trao đổi song phương, theo ông Hoàng. Cụ thể, văn phòng của ông sẽ xây dựng các chương trình học bổng giữa các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp tư nhân, và trường học trong khu vực. Người nhận học bổng sẽ trở thành cầu nối giữa Đài Loan và ASEAN, giúp doanh nghiệp phát triển thị trường tại đây.

tin liên quan

Kinh tế Đài Loan: Con hổ đang già ở châu Á
Chật vật với vấn đề nhân khẩu học khi những người trẻ lần lượt rời quê hương còn số người sẽ về hưu thì tăng vọt, kinh tế Đài Loan được hãng tin Reuters ví như một con hổ đang già và đang cần con.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.