'Đại xa' giá khủng

16/08/2015 06:15 GMT+7

Chuyên trang Bornrich vừa đưa ra bình chọn những mẫu xe cỡ lớn được thiết kế như căn hộ di động với đầy đủ tiện nghi có mức giá đắt 'khủng' nhất trên thị trường hiện nay.

Chuyên trang Bornrich vừa đưa ra bình chọn những mẫu xe cỡ lớn được thiết kế như căn hộ di động với đầy đủ tiện nghi có mức giá đắt “khủng” nhất trên thị trường hiện nay.

'Đại xa' giá khủngMẫu eleMMent Palazzo có kiểu dáng độc đáo - Ảnh: Marchi
Những chiếc xe như thế được gọi là “recreational vehicle” (RV) hoặc cũng có thể hiểu như các mẫu “đại xa” cực rộng.
Prevost H3-45 VIP giá 1,6 triệu USD
Chỉ xếp thứ 3 trong danh sách những chiếc RV đắt nhất thế giới nhưng Prevost H3-45 VIP lại mang một vinh dự từng là dòng xe được Tổng thống Mỹ Barack Obama lựa chọn cho những hành trình vận động cử tri ở lần tái tranh cử hồi năm 2012. Tuy nhiên, mẫu xe mà ông Obama di chuyển khi đó có nội thất không hiện đại bằng phiên bản mới nhất hiện có giá bán lên đến 1,6 triệu USD (khoảng 34 tỉ đồng).
Điểm nổi bật của mẫu xe này chính là nội thất sang trọng được làm từ những chất liệu gỗ đắt tiền. Đặc biệt, nó còn có cả bàn làm việc được làm bằng cẩm thạch cực kỳ sang trọng. Giống như nhiều mẫu RV khác, Prevost H3-45 VIP cũng bao gồm nhà bếp, phòng tắm, phòng khách, phòng ngủ...
'Đại xa' giá khủng 2Bên trong chiếc Prevost H3-45 VIP -Ảnh: Prevost
Featherlite Vantare Platinum Plus giá 2,5 triệu USD
Đắt thứ nhì trong danh sách này là mẫu xe Vantare Platinum Plus được sản xuất bởi Hãng Featherlite nổi tiếng ở Mỹ có giá lên đến 2,5 triệu USD (khoảng 55 tỉ đồng). Nội thất xe tạo ấn tượng mạnh mẽ bởi sự xa hoa, khi nhiều chi tiết được đính pha lê Swarovski đắt tiền. Xe được thiết kế với một phòng ngủ đủ rộng để bố trí giường đôi cỡ lớn cùng thiết bị giải trí hiện đại gồm một màn hình LCD cỡ lớn. Nó còn là một căn hộ đúng nghĩa với phòng giặt ủi, nhà bếp và phòng làm việc, giải trí cực rộng.
Bình xăng xe có dung tích lên đến gần 900 lít nên đủ sức đưa chủ nhân cùng gia đình trải qua một hành trình du lịch hàng ngàn ki lô mét mà không phải lo chuyện hết xăng dọc đường. Vantare Platinum Plus còn được trang bị hệ thống dẫn đường tối tân để có thể khám phá những vùng đất mới mà không ngại bị lạc đường. Đặc biệt, dưới “bụng” xe còn tích hợp cả một garage nhỏ đủ sức chứa một chiếc xe thể thao 2 chỗ như Mercedes SLK-class.
eleMMent Palazzo giá 3 triệu USD
Được chế tạo bởi Hãng Marchi của Áo, eleMMent Palazzo có thiết kế cực kỳ độc đáo, như một siêu phẩm đến từ tương lai, phần kính chắn gió trước là một mảng kính tròn khổng lồ, buồng lái tựa như khoang điều khiển của tàu vũ trụ trong các bộ phim viễn tưởng. Phần lớn thân xe được làm bằng sợi carbon khiến eleMMent Palazzo càng trở nên cao cấp.
Tất nhiên, với mức giá 3 triệu USD (khoảng 65 tỉ đồng) thì chiếc xe không chỉ có thiết kế ấn tượng, mà đó còn là một căn hộ di động đầy đủ tiện nghi sang trọng với tổng diện tích lên đến 68 m2. Xe có một nhà bếp hiện đại với tủ lạnh, tủ cấp đông, ngăn chứa thức ăn. Phòng ngủ gần như đạt chuẩn “5 sao” với một chiếc giường đôi chuẩn “king size” được sản xuất tại Anh, kèm theo đó là một ghế ngồi thư giãn, tủ quần áo và thiết bị giải trí. Bên cạnh đó, xe còn có cả phòng tắm, phòng giải trí có cả quầy bar và phòng SPA. Đặc biệt, khi xe dừng lại, nóc xe có thể biến thành một không gian “tắm nắng” nhờ vào một số thiết bị phụ trợ như mái che, ghế ngồi...
Để di chuyển căn nhà di động này, chiếc xe được trang bị động cơ có công suất lên đến 600 mã lực. Khi hiện diện tại Dubai (UAE), chiếc xe thu hút không ít sự chú ý từ các đại gia thừa tiền ở xứ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.