Đảm bảo chất lượng và dịch vụ giao hàng nhanh: Bài toán của thương mại điện tử

04/09/2018 14:00 GMT+7

Qua khảo sát hành vi tiêu dùng, chất lượng hàng hóa và dịch vụ giao nhận là một trong những vấn đề người Việt quan tâm khi mua hàng trên các trang thương mại điện tử (TMĐT).

Giao hàng nhanh hơn và… miễn phí
Có thể nói dưới cái nhìn của người tiêu dùng thì thương mại trực tuyến trước tiên là một hình thức mua bán thuận tiện, vì vậy họ luôn hi vọng ưu điểm này được thể hiện trên khía cạnh giao hàng và nhận hàng. Nếu doanh nghiệp có thể làm tốt khâu sau cùng này thì không chỉ làm tăng sự hài lòng của khách hàng, mà còn khiến họ trở thành khách hàng trung thành trong dài hạn.
Mới đây, sàn TMĐT Shopee, đã chính thức ra mắt giao hàng 4 giờ miễn phí cho khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM cho đơn hàng từ 99.000 đồng. Đây là một tín hiệu vui với khách hàng sử dụng dịch vụ của Shopee. Giờ đây, không chỉ họ được giao hàng nhanh hơn mà dịch vụ này cũng hoàn toàn miễn phí.
Theo khảo sát, một vấn đề lớn của mua hàng online tại các sàn TMĐT là thời gian nhận hàng khá lâu, trung bình từ 2 - 4 ngày, nếu muốn nhận ngay trong ngày thì thông thường khách hàng phải chịu thêm một khoản phí không hề nhỏ. Hiểu được tâm lý người dùng, Shopee lựa chọn cách đầu tư cho chiến lược giao hàng 4 giờ đồng thời hoàn toàn miễn phí dịch vụ này. Đây là một nước cờ táo bạo nhưng lại khá phù hợp trong bối cảnh TMĐT của Việt Nam.
Đầu tư cho lượng hàng “khủng”
Ngoài dựa vào các dịch vụ giao hàng nhanh chóng và đáng tin cậy, Shopee cũng tập trung xây dựng niềm tin của người dùng về chất lượng sản phẩm. Đơn cử như chính sách “Shopee đảm bảo”, theo đó, chỉ khi nào người mua xác nhận đã nhận hàng và hoàn toàn hài lòng với sản phẩm thì người bán mới nhận được tiền. Bên cạnh đó, với đội ngũ chăm sóc khách hàng làm việc 24/7, khách hàng chắc chắn có thể yên tâm về đơn hàng mua online của mình.
Đặc biệt hơn, từ tháng 10.2017, Shopee đã đẩy mạnh đầu tư thêm dịch vụ Shopee Mall - nơi người tiêu dùng có thể tìm thấy gần như tất cả các thương hiệu, nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam. Dạo nhanh qua Shopee Mall, dễ dàng thấy kênh này quy tụ hàng nghìn sản phẩm, bộ sưu tập mới nhất từ các nhà phân phối và thương hiệu dẫn đầu thị trường như Samsung, Unilever, Oppo, Shiseido, Unicharm, L’oreal, Philips, P&G, Enfa, Nivea…
Theo tìm hiểu, Shopee cam kết 100% các sản phẩm tại đây là hàng chính hãng. Tất cả các đối tác, nhà phân phối cung cấp sản phẩm trên Shopee Mall đều phải trải qua quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt nhằm mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người mua. Sàn TMĐT này còn tuyên bố, bất cứ người dùng nào nhận sản phẩm lỗi hoặc hàng giả khi mua sắm trên Shopee Mall sẽ được hoàn tiền.
Mặc dù mới chỉ có 3 năm gia nhập thị trường nhưng chính vì tập trung toàn lực vào hoàn thiện dịch vụ giao nhận và chất lượng sản phẩm, Shopee đã trở thành một trong những tên tuổi nổi bật tại Việt Nam. Đặc biệt, các chương trình khuyến mãi của Shopee cũng trở thành sự kiện “không thể bỏ qua” của những ai là tín đồ mua sắm.
Nổi bật nhất là 9.9 Online Shopping Day - sự kiện mua sắm hàng đầu khu vực Đông Nam Á đã trở thành truyền thống của Shopee. Với chủ đề “ 9.9 - Ngày siêu mua sắm”, năm nay, Shopee công bố chuẩn bị sẵn 99.999 mặt hàng cho riêng chương trình này, đặc biệt khuyến mãi lên đến 50% cho khách hàng từ nhiều ngành hàng như thời trang, làm đẹp, sức khỏe, phụ kiện, công nghệ, và đồ gia dụng với hơn 900 thương hiệu lớn và 1 triệu nhà bán uy tín trên toàn hệ thống.
Với nỗ lực hoàn thiện từ A đến Z hệ sinh thái toàn diện, “9.9 - Ngày siêu mua sắm” tới đây trên Shopee hứa hẹn sẽ là một sự kiện mua sắm sôi động và bùng nổ; đồng thời mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm tiện ích, hàng hóa chất lượng hàng đầu, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của TMĐT tại Việt Nam.
“9.9 - Ngày siêu mua sắm” là chương trình khuyến mãi trực tuyến lớn nhất trong năm của Shopee kéo dài từ ngày 29.8 đến ngày 9.9 với 99.999 ưu đãi khủng cho khách hàng.
Chương trình hứa hẹn thật tưng bừng với những sản phẩm khuyến mãi đi kèm dịch vụ tốt nhất cho người dùng trong 11 ngày liên tiếp săn deals không ngừng nghỉ cùng những ưu đãi độc quyền duy nhất tại Shopee. Đồng thời, nhiều sản phẩm đặc biệt được giao hàng trong vòng 4 giờ tại Hà Nội và TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.