‘Dám nghĩ - dám làm’ - chìa khóa khởi nghiệp của CEO Eurowindow

13/10/2018 08:00 GMT+7

Trong bối cảnh thị trường vật liệu xây dựng cạnh tranh khốc liệt với rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh về cửa và vách nhôm kính lớn, việc tạo dựng uy tín, niềm tin với người tiêu dùng không phải dễ.

Song điều “khác biệt” mà doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng làm được là khi nhắc đến sản phẩm cửa, người ta thường nghĩ ngay đến Eurowindow.
Để có cái nhìn sâu sắc hơn về hành trình gieo hạt và gặt hái quả ngọt của thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Cảnh Hồng - Tổng giám đốc Công ty Eurowindow.
* Khởi nghiệp với ý tưởng táo bạo nhưng có sự bứt phá ngoạn mục trên thị trường khi khai thác thành công thị phần cửa hiện đại uPVC đầu tiên, Eurowindow đã làm nên cuộc cách mạng về cửa tại Việt Nam. Ở vị thế “người tiên phong” chắc hẳn trong giai đoạn đầu ông cùng những người sáng lập ra Eurowindow đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn?
- Những năm đầu thế kỷ XXI, cửa hiện đại uPVC được sử dụng rất nhiều trong các công trình ở châu Âu, chiếm đến hơn 70% thị phần cửa tại những quốc gia này, với nhiều tính năng ưu việt: tính thẩm mỹ cao, tăng khả năng cách âm, cách nhiệt mà không bị cong vênh, co ngót như cửa gỗ truyền thống.
Trong khi ở Việt Nam thời bấy giờ, khái niệm cửa cao cấp uPVC chưa hề có.
Tìm hiểu về sự khác nhau “một trời một vực” đó, tôi mới nhận ra một điều là sản phẩm người Việt đang dùng có chất lượng thấp, còn tồn tại nhiều nhược điểm, có nhiều hạn chế so với cửa hiện đại uPVC ở châu Âu.
Ấp ủ ý tưởng mang một sản phẩm hoàn toàn mới vào thị trường, tôi cũng xác định sẵn cho bản thân là sẽ gặp không ít rủi ro, khó khăn chồng chất, nhưng vẫn sẵn sàng chấp nhận điều đó và tìm cách vượt qua.
Quyết tâm đầu tư, quyết tâm thực hiện, ý tưởng đã dần hiện thực hóa khi chúng tôi đầu tư thiết bị máy móc hiện đại, nhận chuyển giao các công nghệ tiên tiến nhất thời bấy giờ và cho ra đời sản phẩm cửa hiện đại uPVC đặt nền móng đầu tiên cho sự phát triển của Eurowindow.
Những năm đầu, chúng tôi đẩy mạnh hoạt động truyền thông thương hiệu, phân tích để người tiêu dùng hiểu sản phẩm Eurowindow có ưu điểm gì và phù hợp với khí hậu khắc nghiệt của Việt Nam ra sao. Cứ kiên trì, bền bỉ như vậy, chỉ sau một thời gian ngắn, những sản phẩm cửa uPVC mang thương hiệu Eurowindow đã được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Vượt qua sự hoài nghi không ít về thành công của cửa nhựa uPVC cao cấp lúc ban đầu, hiện nay, sản phẩm Eurowindow đã trở thành phong cách thời thượng, thể hiện đẳng cấp của những người tiêu dùng.
* Trải qua 16 năm xây dựng và phát triển, ông có bí quyết gì để thương hiệu Eurowindow liên tục giữ vững vị thế là Nhà cung cấp giải pháp tổng thể về cửa hàng đầu Việt Nam?
- Thành công không bao giờ đứng yên một chỗ. Vì thế, không ngủ quên trên chiến thắng, sau sản phẩm cửa nhựa uPVC, Eurowindow tiếp tục phát triển thêm sản phẩm cửa nhôm và hệ vách nhôm kính lớn với nhiều ưu điểm: có độ kín khít và tính cách âm, cách nhiệt cao, có khả năng ngăn chặn hoàn toàn tình trạng ngấm nước mưa qua khe cửa, có thể uốn nhiều hình dạng đặc thù để phù hợp với các phong cách kiến trúc khác nhau…
Sản phẩm vách nhôm kính lớn Eurowindow đáp ứng các tiêu chí về vật liệu xanh với dây chuyền phun sơn tự động cho phép mang lại độ bền hàng chục năm, chống xước, không bị ăn mòn bởi hóa chất thông thường hay tác động của thời tiết và có thể tái chế sau vòng đời sử dụng.
Thực tế cho thấy, bằng những quyết sách tính toán hợp lý, đúng thời điểm, sự điều chỉnh chiến lược kịp thời, Eurowindow đã vượt qua khủng hoảng thời điểm “cơn bão tài chính năm 2008 - 2010”.
Đến năm 2011, Eurowindow tiếp tục công bố thành lập nhà máy sản xuất cửa gỗ thứ 4 tại Hà Nội và thứ 5 tại Bình Dương. Việc liên tục đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, ứng dụng công nghệ mới đã tạo nên giá trị khác biệt cho các dòng sản phẩm của Eurowindow. Cửa gỗ hiện đại được “làm mới” khi sử dụng nguyên liệu từ gỗ rừng trồng, chọn lọc kỹ lưỡng và xử lý biến tính trước khi đưa vào sản xuất nhằm làm tăng tính ổn định và độ bền, hạn chế tối đa sự biến dạng.
Có thể nói, bí quyết thành công của thương hiệu Eurowindow trong hơn 16 năm qua với tôi đó chính là luôn giữ vững tinh thần khởi nghiệp, dám nghĩ - dám làm - vượt khó đi lên.
* Trên cương vị là một doanh nhân trẻ tiêu biểu đã từng được trao tặng giải thưởng Sao Đỏ trong nhiều năm, thời gian tới ông sẽ có những đóng góp như thế nào cho sự phát triển chung của cộng đồng và xã hội?
- Triết lý kinh doanh của tôi là giữ chữ “Tín”, vẹn chữ “Tâm”, cam kết mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất, luôn trung thực đối với khách hàng và đoàn kết cùng nhau hoạt động vì lợi ích chung của công ty, tiến tới phát triển bền vững.
Những giải thưởng cá nhân tôi đã được trao tặng là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần rất lớn đối với mỗi người làm kinh doanh. Đó là động lực để tôi tiếp thêm sức mạnh, truyền ngọn lửa nhiệt huyết cho toàn thể CBCNV trong đại gia đình Eurowindow, làm tròn sứ mệnh với khách hàng, tiên phong mang đến những giải pháp tốt nhất, góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống và góp phần hiện đại hóa kiến trúc đô thị Việt Nam.
Bên cạnh đó, với vai trò là thành viên Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, tôi sẽ cùng với hội tăng cường tổ chức các hoạt động ý nghĩa, lan tỏa giá trị tích cực trong cộng đồng, nâng cao nhận thức về vai trò của đội ngũ doanh nhân trẻ đối với tương lai phát triển của đất nước. Đặc biệt, việc khơi dậy ý chí và khát vọng lập thân, lập nghiệp, làm giàu bằng con đường chính đáng của các thanh niên trẻ trong thời kỳ kinh tế đổi mới, hội nhập sẽ được quan tâm, khích lệ, động viên thông qua các chương trình ý nghĩa như: “Thắp sáng tài năng kinh doanh trẻ”, “Khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp cho thanh niên”…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.