Dân vây trạm thu phí, chủ đầu tư cân nhắc giảm giá vé

4 Thanh Niên Online

(TNO) Trước phản đối quyết liệt của người dân về mức phí tại trạm Xuân Mai - Hòa Bình, Bộ GTVT đang yêu cầu chủ đầu tư giảm giá vé tháng cho người dân.

quoc-lo-6Người dân khu vực lân cận phản đối phải đóng phí cả tuyến trong khi chỉ đi vài km
Trạm thu phí QL 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình chính thức thu phí từ 20.10, sau khi chủ đầu tư là Công ty TNHH BOT QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình hoàn thành cải tạo, nâng cấp hơn 30 km đoạn Xuân Mai - Hòa Bình thuộc dự án cải tạo QL 6 Hà Nội - Hòa Bình. Mức phí nhà đầu tư áp dụng thấp nhất là 25.000 đồng/lượt cho xe tiêu chuẩn và cao nhất là 180.000 đồng/lượt dành cho container.
Bức xúc về việc chỉ đi vài trăm mét nhưng phải trả phí cả tuyến đường dài 30 km, nhiều người dân tại thị trấn Lương Sơn, Hòa Bình và các xã lân cận đã đưa phương tiện đến trạm thu phí phản ứng, gây ùn tắc cho các phương tiện lưu thông trên tuyến.
“Dù công ty đã tuyên truyền, nhưng một số chủ phương tiện sinh sống xung quanh trạm thu phí đã cố tình đỗ xe tại 4 làn đường cạnh cabin không chịu mua vé, có hành vi chống đối và kích động các chủ xe khác không mua vé, thậm chí tông thẳng xe vào rào chắn barie, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, gây ách tắc giao thông”, ông Bùi Quang Bát, Giám đốc Công ty BOT QL 6 cho biết.
Điển hình là chiều ngày 20.10 vừa qua, khoảng 50 chủ xe sinh sống tại thị trấn Lương Sơn đã kéo đến trạm thu phí đề nghị Công ty BOT miễn hoặc phải giảm giá vé qua trạm thu phí QL 6 đối với các xe đăng ký và hộ khẩu trên địa bàn Lương Sơn với bán kính 5 km, tính từ trạm thu phí với lý do chỉ đi trên tuyến QL 6 tối đa 5 km trên tổng 31 km toàn tuyến này.
Chủ đầu tư đã có văn bản gửi liên Bộ GTVT - Tài chính xem xét cơ chế đặc thù việc giảm giá đối với các hộ dân có xe ô tô, các doanh nghiệp vận tải đang sinh sống và kinh doanh trên địa bàn thị trấn Lương Sơn.
Tại cuộc họp chiều nay 29.10 ở Bộ GTVT về dự án, lãnh đạo Bộ GTVT đã giao chủ đầu tư đối thoại tiếp với dân, giảm phí vé tháng cho người dân sống tại các khu vực lân cận với mức giảm phù hợp. “Mức phí thu tại trạm này bằng với các trạm thu phí khác trên cả nước, xét quy định chung không giảm cho ai được. Nhưng đây là khu vực nghèo, nên Bộ đề nghị chủ đầu tư cân nhắc giảm cho người dân. Bộ cũng sẽ có văn bản xin ý kiến Bộ Tài chính về vấn đề này”, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Kevin

Kevin

Đường thu phí là đường của tư nhân đầu tư (đường phụ) bắt buộc phải thu phí là đúng. Và đường này thường thường là song song với đường của nhà nước (đường chính) hoặc là đường làm đặc biệt vượt qua sông hoặc hồ nào đó. Không thể nào lấy chuyện tu bổ đường chính mà bắt dân trả phí được. Vì thuế cầu đường, kiểm định xe, trước bạ xe phải được dùng để xây đường xá chính cho dân.
Ngoc

Ngoc

Cải tạo xong thu phí. Đường miền núi thu như cao tốc. Phí bảo trì để làm gì?
nguyễn hưng

nguyễn hưng

Đã miễn giảm thì giảm tất. Không phân biệt xe trong huyện tỉnh hay ngoài tỉnh.
Nguyên xuan hao

Nguyên xuan hao

Dân biết kêu ai bây giờ. Chính quyền ở đâu.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Giá USD tự do tăng trở lại /// Ảnh: Ngọc Thắng

Giá USD hôm nay 24.10.2020: Sụt giảm mạnh

Đồng bạc xanh sụt giảm mạnh trước những thông tin về gói hỗ trợ kinh tế Mỹ chưa thể thông qua trước ngày bầu cử tổng thống, cũng như sự thận trọng hơn của ông Donald Trump trong đợt tranh luận lần 2.

/form>