Đào đỏ Lạng Sơn 'cháy' hàng

18/02/2015 12:28 GMT+7

(TNO) Lần đầu xuất hiện ở chợ hoa tết tại thủ đô, loại đào đỏ mang về từ Lạng Sơn đã rơi vào cảnh “cháy” hàng khi cung không đủ cầu.

(TNO) Lần đầu xuất hiện ở chợ hoa tết tại thủ đô, loại đào đỏ mang về từ Lạng Sơn đã rơi vào cảnh “cháy” hàng khi cung không đủ cầu.

Ở chợ hoa Nghi Tàm trên đường Âu Cơ, chợ hoa đê Yên Phụ, Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội), đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy), đào đỏ Lạng Sơn, cả cây lẫn cành đều hút khách. Nếu so sánh với đào bích trồng tại Nhật Tân, đào đỏ Lạng Sơn có bông to hơn. Đúng như tên gọi, loại đào này có màu đỏ tươi, rất bắt mắt và hấp dẫn người tiêu dùng.
cho-hoa-tetĐào đỏ Lạng Sơn bông to, cánh dày và có màu đỏ tươi bán đắt hàng tại các chợ hoa tết ở Hà Nội - Ảnh: Hoàng Phan
Theo các thương lái buôn loại hàng này cho biết, những năm trước, loại đào này ra hoa muộn hơn so với các giống đào khác. Còn trong Tết Nguyên đán Ất Mùi có tháng nhuận nên loại đào này nở đúng hẹn vào những ngày cận tết. Cũng giống như nhiều loại đào rừng khác, hoa đào đỏ Lạng Sơn có độ bền cao, có thể chơi dài ngày.

cho-hoa-tetNiềm vui của anh Nguyễn Đức Duy khi bán xong cành đào cuối cùng với giá 1,5 triệu đồng - Ảnh: Hoàng Phan
Anh Nguyễn Đức Duy, thương lái quê Nam Định cho biết, lần đầu tiên góp mặt tại chợ hoa tết Hà Nội, đào đỏ Lạng Sơn có nhiều người quan tâm chọn mua. Nhập về từ Lạng Sơn khoảng 40 cành đào đỏ bán trên đường Lạc Long Quân, anh Duy đã bán sạch hàng trước Tết vài ngày trong khi các loại đào khác vẫn còn lay lắt.
Khảo sát ở các chợ hoa thủ đô có bán loại đỏ Lạng Sơn, giá một cây đào trung bình từ 1,5 - 2 triệu đồng, còn loại cành nhỏ phổ biến từ vài trăm nghìn đồng cảnh nhỏ, cành lớn cao nhất dưới 1,5 triệu. Các thương lái buôn loại đào này “thắng lớn” khi “ hàng về đến đâu bán sạch ngay đến”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.