Đặt phòng khách sạn chiếm 27% tổng chi tiêu lễ tình nhân

0 Thanh Niên Online
Theo khảo sát của Mastercard, chi tiêu cho du lịch cùng người yêu (đi máy bay hoặc tàu lửa) tăng trưởng lớn với số lượng giao dịch tăng 23% vào năm 2017. Đặt phòng khách sạn vẫn giữ tỷ lệ bền vững, chiếm 27% tổng chi tiêu.
Chi tiêu cho du lịch mùa Valentine tăng cao mỗi năm /// Ảnh: Shutterstock Chi tiêu cho du lịch mùa Valentine tăng cao mỗi năm - Ảnh: Shutterstock
Chi tiêu cho du lịch mùa Valentine tăng cao mỗi năm
Ảnh: Shutterstock
Người tiêu dùng tiếp tục đầu tư vào những trải nghiệm hơn là những món quà vật chất, với chi tiêu cho trải nghiệm gia tăng 17% trong dịp lễ tình nhân, theo nghiên cứu mới nhất vừa được công bố của Mastercard.
Chỉ số được phân tích dựa trên các giao dịch thanh toán thẻ trả trước, ghi nợ và tín dụng vào dịp lễ Valentine trong 3 năm (từ ngày 11 đến 14 của tháng 2 từ năm 2015 đến năm 2017) cho thấy con đường ngắn nhất để chạm đến trái tim là đi qua dạ dày, với 40% chi tiêu. Trong năm 2017, 75% giao dịch là dành cho ăn uống vào buổi tối 14.2.
Chi tiêu cho du lịch cùng người yêu (đi máy bay hoặc tàu lửa) cũng chứng kiến sự tăng trưởng lớn với số lượng giao dịch tăng 23% vào năm 2017, chiếm 22% tổng số chi tiêu trong suốt dịp lễ này. Đặt phòng khách sạn vẫn giữ tỷ lệ bền vững, chiếm 27% tổng chi tiêu.
Ngược lại, chi tiêu dành cho những món quà truyền thống dịp Valentine như hoa đã giảm 3%, đồ trang sức giảm 9%.
“Mua quà tặng cho người yêu vào ngày lễ tình nhân vẫn không ngừng gia tăng. Dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng xu hướng “mua” những trải nghiệm đang áp đảo", ông Eric Schnieder, Phó chủ tịch cấp cao, châu Á - Thái Bình Dương, Ủy ban cố vấn Mastercard nhận định.
Nghiên cứu còn đưa ra những xu hướng mua sắm khác sau khi xem xét thói quen mua sắm của người tiêu dùng tại hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Theo đó, nghiên cứu cho thấy mọi người có xu hướng chuẩn bị quà Valentine trước, thay vì đợi đúng ngày mới chuẩn bị. 30% giao dịch mua quà Valentine được thực hiện vào ngày 11.2 (48,8 triệu giao dịch trên toàn cầu trong 3 năm qua), trong khi đó chỉ ¼ (27%) tất cả giao dịch được thực hiện vào đúng ngày Valentine.
Xu hướng mua sắm trực tuyến tiếp tục gia tăng nhanh chóng lên đến 136% về số lượng giao dịch thương mại điện tử từ năm 2015 đến năm 2017.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Hom mì giống có dấu hiệu nhiễm bệnh bày bán tràn lan ở Tây Ninh /// Ảnh: G.P>

Khó kiểm soát khoai mì nhiễm bệnh

Bất chấp lệnh nghiêm cấm của cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh, khoai mì nhiễm bệnh khảm lá vẫn đang được mua bán tràn lan, khó kiểm soát.