Dầu cá Ranee: Cho món ăn ngon, giàu dưỡng chất

09/09/2015 09:47 GMT+7

Tinh luyện từ mỡ cá tra, basa, dầu cá cao cấp Ranee ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng vì giúp chế biến món ăn thơm ngon và giàu dưỡng chất.

Tinh luyện từ mỡ cá tra, basa, dầu cá cao cấp Ranee ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng vì giúp chế biến món ăn thơm ngon và giàu dưỡng chất.

Chị em vào bếp rất vui khi có Ranee đồng hành - Ảnh: Trân Huyền
Chị em vào bếp rất vui khi có Ranee đồng hành - Ảnh: Trân Huyền
Món ngon từ Ranee
Trong một lần trò chuyện, chuyên gia ẩm thực Lâm Trọng Bình cho biết: “Dầu cá cao cấp Ranee làm món sốt trứng gà tươi rất ngon, vị thơm, béo rất đặc biệt. Hơn 20 năm làm nghề, đây có lẽ là món sốt trứng tươi ngon nhất mà tôi được ăn”.
Anh Bình còn vui hơn khi tự tay chế biến thành công món sốt trứng từ dầu cá Ranee mà trước đó gần như chưa ai làm thành công dù đây là món ăn đơn giản. Ngoài món sốt trứng tươi, anh Bình còn dùng dầu cá Ranee làm gia vị chế biến món tôm luộc áp lò vi sóng. Qua độ nóng của lò nướng, vị thơm, béo của sốt trứng Ranee cô đặc, đậm đà hơn, làm tăng sức hấp dẫn của món ăn dành cho thực khách sành điệu.
Theo PGS-TS Nguyễn Thị Lâm, Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia, acid béo không no chứa nhiều nối đôi (EPA, DHA, ALA) có nhiều trong dầu cá biển và cá nước ngọt như: cá tra, basa. Dựa vào nguồn nguyên liệu này, Tập đoàn Sao Mai đã tiên phong tinh luyện thành công dầu cá thực phẩm cao cấp Ranee. Dầu cá Ranee hội đủ các dưỡng chất hoàn toàn tự nhiên nêu trên, có vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa hữu hiệu các bệnh liên quan đến tim mạch và đái tháo đường. Cụ thể như chế độ ăn nhiều acid béo không no có nhiều nối đôi (7% năng lượng) sẽ mang lại hiệu quả thiết thực là lượng cholesterrol trong máu giảm 17,6 - 20%, đồng thời giảm tỷ lệ mắc bệnh xơ vữa động mạch từ 16 - 34%. Cũng theo TS Lâm, một số nghiên cứu đã khuyến nghị nếu một khẩu phần ăn có 30% năng lượng từ chất béo thì acid béo chưa no có nhiều nối đôi chiếm 7 - 10% năng lượng khẩu phần.
Kỹ sư Hồ Mạnh Dũng, Giám đốc BQL Dự án nhà máy tinh luyện dầu cá thuộc Tập đoàn Sao Mai, cho biết: Quy trình tinh luyện cá Ranee từ đầu vào (cá béo nguyên liệu) đến đầu ra (dầu cá thành phẩm Ranee) chưa quá 24 tiếng đồng hồ. Quy trình này giúp giữ lại trọn vẹn các dưỡng chất như: acid béo không no Omega 3, 6, 9, EPA, DHA, các vitamin A, E và những khoáng chất có tự nhiên trong dầu cá, hoàn toàn không bổ sung nên không bị mất đi trong quá trình nấu nướng. Có lẽ vậy mà Ranee có sự khác biệt từ bản chất của sản phẩm đến vị ngon của món ăn.
Lợi ích của DHA, Omega 3
Theo nghiên cứu mới nhất của PGS-TS Nguyễn Thị Lâm, DHA có tự nhiên trong dầu cá nói chung và dầu cá cao cấp Ranee nói riêng có nhiều tác dụng tích cực:
- Phát triển trí não: Thành phần của não là chất béo và DHA chiếm khoảng 1/4 lượng chất béo này, giúp cho việc hình thành các nơron thần kinh, vận chuyển gluco (dưỡng chất chính giúp cho quá trình hoạt động của não).
- Võng mạc: DHA chiếm 50%, là hợp chất cần thiết cho sự phát triển thần kinh và thị lực, từ trẻ em đến người cao tuổi.
- Đối với trẻ nhỏ: việc bổ sung Omega 3 trong bữa ăn cần được chú ý nhiều hơn do cơ thể trẻ chưa có lượng lipid dự trữ.
- Ở người trưởng thành: Omega 3 và DHA có tác dụng giảm cholesterol toàn phần, trigluceride máu và LDL-cholesterol (cholesterol xấu), giúp đề phòng xơ vữa động mạch, bệnh nhồi máu cơ tim.
Như vậy, chúng ta có thể bổ sung hàm lượng dưỡng chất EPA, DHA theo khuyến nghị từ Tổ chức Y tế thế giới bằng việc sử dụng dầu cá thực phẩm Ranee trong chế biến món ăn hằng ngày để đảm bảo sức khỏe cho trẻ nhỏ và người lớn.
“Dầu ăn Ranee cháy ở nhiệt độ 200 độ C suốt trong 3 ngày mà màu sắc không thay đổi, lượng dầu không tiêu hao nhiều so với các loại khác. Chị em phụ nữ nếu thường làm món chiên giòn thì nên dùng dầu Ranee, vừa tiết kiệm nguyên liệu vừa đảm bảo chất lượng vì thành phần dinh dưỡng trong dầu không đổi, đặc biệt là làm cho món ăn thêm đậm đà hương vị”, PGS-TS Nguyễn Thị Lâm nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.