Dầu cá tinh luyện Ranee: Giải pháp dinh dưỡng hàng đầu cho gia đình Việt

08/04/2015 08:00 GMT+7

Không để lãng phí nguồn mỡ cá dồi dào khi chế biến cá tra, ba sa, Tập đoàn Sao Mai An Giang đã tiên phong nghiên cứu công nghệ sản xuất dầu ăn tinh luyện từ nguồn nguyên liệu này và cho ra đời dầu cá cao cấp Ranee với 2 dòng sản phẩm: dầu cooking và dầu trộn.

Không để lãng phí nguồn mỡ cá dồi dào khi chế biến cá tra, ba sa, Tập đoàn Sao Mai An Giang đã tiên phong nghiên cứu công nghệ sản xuất dầu ăn tinh luyện từ nguồn nguyên liệu này và cho ra đời dầu cá cao cấp Ranee với 2 dòng sản phẩm: dầu cooking và dầu trộn.

Một góc nhà máy hiện đại sản xuất dầu cá Ranee - Ảnh Hoàng Lâm
Sản phẩm dầu cá tinh luyện Ranee rất tốt cho sức khỏe - Ảnh Hoàng Lâm
Nhiều thành phần dinh dưỡng
Kết quả phân tích mới nhất từ nhóm nghiên cứu của TS-BS Trương Tuyết Mai, Viện Dinh dưỡng quốc gia, cho thấy dầu cá tinh luyện Ranee được sản xuất tại Nhà máy tinh luyện Dầu cá Sao Mai có chứa các thành phần dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Cụ thể, trong 100 mg dầu cá, acid béo no chiếm 34 mg, acid béo không no đạt 64 mg, đặc biệt có thành phần omega 3 (1,6 mg), omega 6 (16 mg), omega 9 (45 mg), DHA (0,07 mg), EPA (0,26 mg). Dầu cá Ranee còn chứa một lượng vitamin E đạt 11,08 mg/100 gr... Dựa theo tổng điều tra dinh dưỡng giai đoạn 2009 - 2010, với mức tiêu thụ dầu trung bình của người VN từ 5,8 - 10,4 gr/người/ngày, tính ra mỗi ngày, dầu ăn cao cấp Ranee cung cấp thêm trong khẩu phần từ 3 - 5 mg DHA và 15 - 18 mg EPA. Đây là những thành phần quan trọng theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (tổng số chất béo trong khẩu phần nên từ 15 - 30% năng lượng). Ngoài ra, dầu ăn cao cấp Ranee có thể sử dụng trong thời gian dài mà vẫn giữ nguyên chất lượng, thành phần dinh dưỡng không bị biến đổi, cảm quan mùi vị tốt và các thành phần biến đổi nằm trong giới hạn quy định cho phép.
Bên cạnh việc phân tích thành phần dinh dưỡng, nhóm nghiên cứu cũng đã tiến hành đánh giá cảm quan màu, mùi, vị của các món ăn khi được chiên/rán, nấu với dầu cooking Ranee và các món trộn với dầu trộn Ranee. Kết quả sau 2 lần đánh giá lặp lại cho thấy mùi và vị của các sản phẩm dầu cá Ranee sau khi chế biến trên món ăn đều có chất lượng cảm quan tương đồng nhau và với các sản phẩm dầu ăn chung. Về cảm quan tổng thể của món ăn, đối với món chiên/rán có sự khác biệt về mức độ yêu thích mùi của món ăn có ý nghĩa thống kê nhưng về màu sắc và vị không có sự khác biệt. Với món xào, duy nhất sự khác biệt có ý nghĩa khi so sánh về mức độ yêu thích màu sắc của món ăn được chế biến trên 2 loại dầu là dầu cooking chung và dầu cooking Ranee. Tuy nhiên, đối với món trộn thì hoàn toàn không có sự khác biệt có ý nghĩa khi so sánh mức độ yêu thích về màu sắc, mùi và vị của món trộn.
Phù hợp với khẩu vị Việt
Chị Hà (ngụ Q.3, TP.HCM) cho biết khi nấu nướng, dầu ăn là nguyên liệu được chị sử dụng nhiều nhất nên chị rất quan tâm đến việc lựa chọn sản phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất, tốt cho sức khỏe và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Qua quá trình tìm hiểu, chị đã quyết định chọn dầu cá cao cấp Ranee bởi đây là loại dầu ăn có chứa DHA và EPA. “Sản phẩm thật sự tiện lợi và cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Lúc chiên xào, nấu nướng, tôi dùng dầu cooking Ranee. Khi muốn chế biến các món salad bổ sung rau cho bữa ăn, tôi ưu tiên lựa chọn dùng dầu cá Ranee. Tôi thực sự yên tâm cho sức khỏe cả gia đình mình”, chị Hà nói.
Còn chị Hà Tú Anh (ngụ xã Bình Thành, H.Lấp Vò, Đồng Tháp) phấn khởi phát biểu: “Tôi cảm thấy rất tự hào khi ở ĐBSCL có sản phẩm dầu cá Ranee độc đáo, vừa tốt cho sức khỏe lại hợp túi tiền của người tiêu dùng. Sử dụng dầu cá Ranee chính là cách ủng hộ cuộc vận động người VN ưu tiên dùng hàng VN thiết thực nhất”.
Qua đánh giá sản phẩm, nhóm nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng quốc gia đã đưa ra kết luận: “Việc sử dụng dầu cá Ranee thường xuyên có thể xem là biện pháp đơn giản và hiệu quả để bổ sung các vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Các chất này không chỉ tốt cho sức khỏe, giúp phòng tránh các bệnh mãn tính mà còn phù hợp với khẩu vị của người Việt khi chế biến các bữa ăn hằng ngày”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.