Dầu dạt bờ, ốc len chết liên tục

17/03/2014 00:49 GMT+7

Ngày 15.3, ông Ngô Minh Toại, Chủ tịch UBND xã Đất Mũi (H.Ngọc Hiển, Cà Mau), cho biết đang thống kê, rà soát mức độ thiệt hại của người nuôi ốc len ở địa phương để báo cáo UBND huyện nhờ can thiệp làm rõ nguyên nhân và giúp bà con tháo gỡ khó khăn, tái sản xuất.

Dầu dạt bờ, ốc len chết liên tục
Anh Dương Văn Hạnh đứng trước nguy cơ trắng tay vì ốc len nuôi liên tục chết

Theo những người nuôi ốc len ở xã Đất Mũi, khoảng 2 tuần qua, do một lượng lớn dầu ngoài khơi dạt vào đất liền, lấn sâu vào vùng nuôi làm ốc len chết rải rác nhưng bà con không có cách khắc phục. Hiện có ít nhất 15 hộ thả nuôi trên 100 công ốc len dưới tán rừng phòng hộ ven biển ấp Rạch Thọ (xã Đất Mũi) bị thiệt hại và có nguy cơ trắng tay. Anh Dương Văn Hạnh, ngụ ấp Rạch Thọ, cho biết đã đầu tư trên 30 triệu đồng thả 3 tấn ốc len giống, các hộ khác trong ấp cũng thả từ 1 - 3 tấn ốc giống. “Với giá 45.000 đồng/kg, nếu ốc không bị chết thì đầu tháng 4.2014 gia đình tôi thu hoạch khoảng 5 tấn ốc, lời khoảng 100 triệu đồng, nhưng ốc cứ chết như thế này thì nguy cơ mất trắng”, anh Hạnh buồn bã nói.

Được biết, phần lớn những hộ nuôi ốc len tại ấp Rạch Thọ là hộ nghèo hoặc diện khó khăn nhưng chí thú làm ăn, được chính quyền hỗ trợ vốn nuôi ốc len dưới tán rừng (mỗi hộ 10 triệu đồng) để sớm thoát nghèo.

Tin, ảnh: Hằng Ny

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.