Đầu tư gì để phát tài trong năm Mậu Tuất?

Thu Thảo
Thu Thảo
14/02/2018 08:49 GMT+7

Các chuyên gia phong thủy vừa đưa ra gợi ý về lĩnh vực nên đầu tư trong năm Mậu Tuất năm 2018 để phát tài, phát lộc.

Giới chuyên gia phong thủy cho rằng cổ phiếu các công ty dược sẽ giúp các nhà đầu tư kiếm nhiều tiền trong năm Mậu Tuất. Cổ phiếu ngân hàng, ngành ô tô và máy móc thì ít khả quan hơn nhiều.
Theo Bloomberg, hàng năm cận dịp Tết nguyên đán, hãng CLSA đều đưa ra dự báo cho chỉ số Hang Seng của Hồng Kông dựa trên các nguyên tắc phong thủy. Năm nay, dự báo của chỉ số Phong thủy được đưa ra sau khi cổ phiếu Hồng Kông tăng kỷ lục 36%, giúp Hang Seng trở thành một trong các chỉ số cổ phiếu thể hiện tốt nhất thế giới.
Dù lao dốc mạnh trong khoảng 10 ngày qua, hai tác giả Sally Chan và Alec So của chỉ số Phong Thủy vẫn cho rằng Hang Seng sẽ khởi đầu năm Mậu Tuất một cách mạnh mẽ. Ngành chăm sóc sức khỏe, công nghiệp giấy và cổ phiếu tiêu dùng sẽ thể hiện tốt hơn.
28.2 được cho là ngày may mắn đặc biệt. Đây là tin tốt cho những người theo dõi các chỉ số kinh tế của Trung Quốc vì đó là ngày chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) được công bố.
Cổ phiếu giao thông và sòng bạc sẽ thể hiện không mấy tốt trong ba tháng đầu năm trước khi phục hồi mạnh hơn vào quý cuối năm. Điều này sẽ giúp thị trường kết năm 2018 khả quan hơn.
Những tháng giữa năm 2018 sẽ có vài biến động. Một số cổ phiếu thể hiện tốt trong thời gian này là cổ phiếu công nghệ, viễn thông, tiện ích và xây dựng. Cổ phiếu bất động sản và năng lượng tái tạo sẽ kém lạc quan hơn.
Năm 2017, hai chuyên gia này dự báo tương đối đúng diễn biến thị trường khi nhận định chỉ số Hang Seng khởi đầu năm chậm, song tăng từ tháng 4 đến tháng 8. Dù vậy, họ thừa nhận rằng Hang Seng tăng mạnh hơn so với kỳ vọng trong mùa hè vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.