Đầu tư hàng chục tỉ đồng, Bãi Sau Vũng Tàu vẫn nhếch nhác

04/07/2015 06:18 GMT+7

Để bãi tắm trở nên sạch đẹp, năm 2013, UBND TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã đầu tư hàng chục tỉ đồng làm dự án Cải tạo vỉa hè và kè ven biển Bãi Sau. Tuy nhiên tình trạng lấn chiếm vỉa hè ven biển để kinh doanh làm cho Bãi Sau trở nên bát nháo và nhếch nhác.

Để bãi tắm trở nên sạch đẹp, năm 2013, UBND TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã đầu tư hàng chục tỉ đồng làm dự án Cải tạo vỉa hè và kè ven biển Bãi Sau. Tuy nhiên tình trạng lấn chiếm vỉa hè ven biển để kinh doanh làm cho Bãi Sau trở nên bát nháo và nhếch nhác.

Các công trình xây dựng trái phép rất nhếch nhác ở Bãi Sau - Ảnh: M.ACác công trình xây dựng trái phép rất nhếch nhác ở Bãi Sau - Ảnh: M.A
Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 3.200 m, bắt đầu từ đường Phan Chu Trinh đến cuối đường Nguyễn An Ninh, vốn đầu tư hơn 187 tỉ đồng. Trong đó, đoạn kè biển Thùy Vân (đoạn từ khách sạn Tháng Mười đến mũi Nghinh Phong) có tổng chiều dài hơn 1.000 m, được đầu tư hơn 50 tỉ đồng.
Toàn bộ bờ kè, vỉa hè Thùy Vân đều được làm bằng đá hoa cương. Mục đích của dự án nhằm chỉnh trang, bảo đảm mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường, đồng thời tạo cảnh quan phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân cũng như thu hút khách du lịch.
Dự án hoàn thành giữa năm 2014, ngay sau đó, tình trạng người dân kinh doanh, xây dựng trái phép lộn xộn và bát nháo xảy ra. Cụ thể, đoạn bờ kè và vỉa hè được đầu tư hơn 50 tỉ đồng sạch đẹp đã bị các xe bán hàng rong, đồ ăn nhậu trên vỉa hè lấn chiếm buôn bán từ chiều tối cho đến rạng sáng. Dưới bãi biển, các hợp tác xã (HTX) du lịch xây dựng hàng quán trái phép, gây mất mỹ quan bãi biển. Người dân, du khách ăn nhậu no say rồi xuống bờ kè, bãi biển phóng uế bừa bãi.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, đoạn bờ biển dài hơn 1.000 m do hai HTX du lịch Vũng Tàu và Thùy Vân quản lý, có bờ kè bằng đá hoa cương rất đẹp nhưng bên dưới lại bị các HTX này xây dựng hàng chục ki ốt tạm bợ bằng tôn và bê tông rất nhếch nhác. Ông Trần Quốc Toản, Phó chủ tịch UBND P.Thắng Tam (TP. Vũng Tàu), cho biết tháng 12.2014, phường đã lập biên bản đối với HTX du lịch Vũng Tàu về hành vi dựng nhà tôn gỗ, vách tôn, mái lợp tôn với diện tích gần 280 m2 trái phép dưới bãi biển. Sau đó, UBND TP. Vũng Tàu đã ra quyết định xử phạt hành chính HTX này 45 triệu đồng. Thế nhưng hiện công trình xây dựng trái phép này vẫn còn nằm chình ình trên bãi biển và đang hoạt.
Bà Trương Thị Hường, Phó chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết: “Ban đầu, các HTX xin xây dựng tạm để làm chỗ cất phao, dù, ghế nhưng sau đó họ lại tổ chức cho tắm nước ngọt, nấu ăn luôn. Việc làm này rất bát nháo nên thành phố đã không cho phép. Thành phố sẽ có phương án kiên quyết dẹp bỏ tất cả các công trình xây dựng trái phép dưới bãi biển”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.