Đầu tư nước ngoài vào Indonesia tăng mạnh

27/04/2016 10:08 GMT+7

Tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Indonesia trong quý 1 tăng 17,1% so với cùng kỳ năm ngoái và được cho là một dấu hiệu cho sự phục hồi của nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á.

Theo tờ Bangkok Post, Indonesia thu hút 7,27 tỉ USD vốn FDI trong quý 1 và đã đạt 25% mục tiêu đặt ra cho năm nay. Ngành thu hút đầu tư nhiều nhất là bột giấy, giấy và hóa chất cơ bản trong khi đầu tư vào khai thác khoáng sản lại có chiều hướng giảm. “Những con số mới cho thấy dấu hiệu hồi phục so với năm ngoái,” ông David Sumual, chuyên gia kinh tế của Ngân hàng Bank Central Asia tại Jakarta nhận định.
Theo ông, đây là dự báo lạc quan cho tăng trưởng kinh tế Indonesia trong quý 1, sẽ được công bố vào ngày 9.5. Nguồn vốn FDI tăng mạnh và các dự án phát triển hạ tầng lớn được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Indonesia trong năm 2016 sau khi đã trải qua 1 năm bị chững lại. Theo số liệu chính thức, nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á tăng trưởng 4,8% trong năm 2015, thấp nhất trong vòng 6 năm. Chính phủ Indonesia dự kiến trong tuần này sẽ hoàn tất một số dự luật mới để tiếp tục thu hút đầu tư vào nhiều ngành theo kế hoạch của Tổng thống Joko Widodo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.