Đầu tư phát triển sâm Ngọc Linh gắn với du lịch

16/07/2017 06:57 GMT+7

Ngày 15.7, Sở KH-ĐT tỉnh Kon Tum cho biết UBND tỉnh đang kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư phát triển diện tích sâm Ngọc Linh gắn với phát triển du lịch.

Để thu hút đầu tư, tỉnh Kon Tum sẽ cho doanh nghiệp hưởng chính sách ưu đãi cao nhất về đất đai, thuế, nông nghiệp... khi đầu tư vào phát triển du lịch gắn với cây sâm Ngọc Linh tại các địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, UBND tỉnh Kon Tum còn mời các nhà đầu tư Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào phát triển sâm; hợp tác với địa phương của Hàn Quốc trong việc phát triển thương hiệu sâm.
Đến nay, đã có Công ty cổ phần sâm Ngọc Linh gửi đến kế hoạch triển khai dự án đầu tư quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, kết hợp bảo vệ và phát triển cây sâm Ngọc Linh dưới tán rừng tại H.Tu Mơ Rông, với quy mô gần 5.000 ha, trong đó có đầu tư hạ tầng giao thông, lưới điện, nước.
Tuy vậy, theo Sở KH-ĐT tỉnh Kon Tum, việc phát triển diện tích sâm không tiến hành ồ ạt. Việc cấp phép đầu tư cho các nhà đầu tư trồng sâm có điều kiện là phải đảm bảo bộ giống gốc và phải trồng ngay trên núi Ngọc Linh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.