Đẩy nhanh thanh toán không dùng tiền mặt trong y tế, giáo dục

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
14/10/2019 16:44 GMT+7

Ngày 14.10, tin từ UBND tỉnh Quảng Bình cho hay đã ban hành công văn yêu cầu đẩy nhanh việc thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực y tế, giáo dục .

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở GD-ĐT, Sở Y tế, các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương hướng dẫn, yêu cầu tất cả các trường học, bệnh viện trên địa bàn đô thị phối hợp với các tổ chức tín dụng, tổ chức trung gian thanh toán trên địa bàn để thu học phí, giá dịch vụ khám, chữa bệnh bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Tại các địa bàn khác thì khuyến khích thực hiện.

Tiến hành công khai tài khoản của đơn vị và có hướng dẫn cụ thể về thanh toán qua tài khoản; lắp đặt các thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ, mã thanh toán QRCode hoặc phần mềm trên điện thoại di động… tại các trường học, bệnh viện để người dân dễ dàng, thuận lợi thanh toán không dùng tiền mặt, hoàn thành trước tháng 12.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT và Sở Y tế nghiên cứu xây dựng, ban hành các hướng dẫn, tiêu chuẩn, lộ trình triển khai hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu để trường học, bệnh viện có thể kết nối, tích hợp dữ liệu với tổ chức trung gian thanh toán để cung cấp cho người dân những dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán trên điện thoại di động.

UBND tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước VN Chi nhánh Quảng Bình chỉ đạo các tổ chức tín dụng, tổ chức trung gian thanh toán tích cực phối hợp với các trường học, bệnh viện đảm bảo hạ tầng thanh toán; nghiên cứu có chính sách hỗ trợ, ưu đãi về phí dịch vụ đối với việc thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực y tế, giáo dục và dịch vụ công.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.