DBS vượt Singtel trở thành công ty giá trị nhất Đông Nam Á

25/11/2017 21:07 GMT+7

DBS Group Holdings đã đẩy Singapore Telecommunications ra khỏi vị trí đầu bảng để trở thành công ty lớn nhất Đông Nam Á theo giá trị vốn hóa thị trường.

Theo Bloomberg, cổ phiếu của DBS đã tăng thêm 1,5% lên mức kỷ lục tại Singapore hôm 24.11, cho thấy mức vốn hóa thị trường là 63,94 tỉ đô la Singapore (khoảng 47,5 tỉ USD). Con số này cao hơn so với mức 60,25 tỉ đô la Singapore của Singtel, cổ phiếu của hãng viễn thông này cũng đã giảm 0,3% trong phiên giao dịch cùng ngày. Singtel hiện phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ TPG Telecom, công ty điện thoại di động mới nổi tại đảo quốc sư tử.
Ngân hàng lớn nhất Singapore cho biết, thông qua chiến lược thúc đẩy công nghệ số DBS sẽ tập trung vào những khách hàng đã tạo ra lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu cao hơn.
“Sự lạc quan này có thể phản ánh những gì đang diễn ra với các công ty công nghệ cao. DBS là một trong những ngân hàng hiếm hoi trong khu vực dường như đang đối đầu với thách thức về một sự chuyển đổi công nghệ rộng khắp”, Diksha Gera, một nhà phân tích của Bloomberg ở Singapore, nói.
Giám đốc điều hành DBS, ông Piyush Gupta, đã công bố chiến lược công nghệ số cho các nhà đầu tư và các nhà phân tích vào tuần trước, với mong muốn giảm chi phí và tăng lợi nhuận.
Cổ phiếu của DBS đã tăng 44% trong năm nay, cao hơn hai lần so với chỉ số trung bình của các ngân hàng tại châu Á - Thái Bình Dương theo chỉ số Bloomberg Asia Pacific Banks.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.