Đề nghị Cameroon xử lý vướng mắc dự án liên doanh của Viettel

28/09/2015 13:54 GMT+7

(TNO) Đây là đề nghị của Phó thủ tướng - Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tại cuộc gặp Bộ trưởng Ngoại giao Cameroon ngày 27.9 diễn ra tại New York (Mỹ).

(TNO) Đây là đề nghị của Phó thủ tướng - Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tại cuộc gặp Bộ trưởng Ngoại giao Cameroon ngày 27.9 diễn ra tại New York (Mỹ).

Di-dongMạng di động Nexttel - liên doanh của Viettel đang phát triển mạnh tại Cameroon
Tại cuộc gặp Bộ trưởng Ngoại giao Cameroon Pierre Moukoko Mbonjo, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định Việt Nam mong muốn thúc đẩy hợp tác cùng có lợi với Cameroon, cho rằng hai bên cần khai thác hiệu quả tiềm năng và thế mạnh hợp tác giữa hai nước.
Để tạo khuôn khổ pháp lý thuận lợi cho hợp tác song phương, Phó thủ tướng đề nghị hai bên sớm trao đổi, đàm phán và ký kết Hiệp định Khuyến khích và Bảo hộ đầu tư; Hiệp định tránh đánh thuế hai lần; hoàn tất nội dung và ký Hiệp định miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao hoặc công vụ.
Phó thủ tướng đề nghị Chính phủ Cameroon có biện pháp tích cực bảo vệ quyền lợi chính đáng của các nhà đầu tư Việt Nam tại Cameroon, trong đó có dự án liên doanh mạng 3G Viettel Cameroon của Tập đoàn Viettel hiện đang gặp trở ngại.
Phó thủ tướng nhấn mạnh đây không chỉ là dự án mạng 3G đầu tiên tại Cameroon, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của nước này mà còn là dự án được Chính phủ hai nước kỳ vọng sẽ có tác dụng tiên phong mở đường cho các cơ hội hợp tác lớn hơn trên các lĩnh vực khác giữa hai nước.
Bộ trưởng Pierre Moukoko Mbonjo khẳng định Chính phủ Cameroon mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực với Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Việt Nam, làm ăn tại Cameroon. Hiện nay, Chính phủ Cameroon đang rất quan tâm và theo dõi sát việc xử lý các vấn đề vướng mắc tại dự án liên doanh của Viettel.
Theo thông tin từ Viettel, tính đến hết tháng 5.2015, sau 9 tháng chính thức cung cấp dịch vụ tại thị trường Cameroon, mạng di động Nexttel (liên doanh giữa Viettel và đối tác bản địa) đã có hơn 2 triệu khách hàng, tổng doanh thu từ hoạt động kinh doanh đạt xấp xỉ 29 triệu USD. Với hơn 1100 trạm BTS đang phát sóng trên cả nước, Nexttel đã phủ sóng đến 70% dân số Cameroon về 2G và đứng số 1 về vùng phủ 3G tại Cameroon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.