Đề nghị hãng bay giảm giá vận chuyển vải thiều Bắc Giang

Mai Hà
Mai Hà
16/06/2021 18:07 GMT+7

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị các hãng hàng không Việt Nam nghiên cứu, tính toán khả năng giảm giá cước vận chuyển đối với mặt hàng vải thiều của tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, Bộ GTVT đề nghị Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VietJet, Bamboo Airways, Vietravel Airlines hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh phân phối vải thiều từ Bắc Giang vào các tỉnh phía Nam theo đề xuất của UBND tỉnh Bắc Giang.
Trước đó, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành có phương án ưu tiên lưu thông các phương tiện vận chuyển vải thiều từ Bắc Giang để kịp thời tiêu thụ.
Các địa phương không "ngăn sông, cấm chợ" đối với phương tiện của các tỉnh, thành phố đang có dịch bệnh lưu thông khi đã thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn theo quy định.
Vietnam Airlines đã vận chuyển nhiều chuyến vải thiều Bắc Giang vào các tỉnh phía Nam cũng như đi xuất khẩu. Đặc biệt, hãng bố trí riêng một "siêu máy bay" Boeing 787-9 chỉ để chở vải thiều trên trên ghế khoang hành khách để tăng tải trọng vận chuyển, bên cạnh được chất xếp trong khoang hàng hóa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.