Đề nghị rút ngắn thời gian thu phí QL14 đoạn qua Đắk Lắk

0 Thanh Niên
Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết thanh tra bộ này vừa hoàn tất kết luận thanh tra về dự án đầu tư xây dựng QL14 đoạn qua Đắk Lắk theo hình thức BOT.
Qua kiểm tra hóa đơn, chứng từ đã xác định giá trị giảm trừ so với hợp đồng BOT ký kết ban đầu là 135,5 tỉ đồng, trong đó riêng chi phí dự phòng tạm tính phải giảm trừ gần 89 tỉ đồng (theo hợp đồng ký kết giữa Bộ GTVT và nhà đầu tư là Công ty CP BOT Quang Đức, tổng giá trị đầu tư dự án là 1.800 tỉ đồng). Thanh tra bộ cũng kiến nghị thời gian thu phí hoàn vốn của dự án sẽ được rút xuống là 16 năm 9 tháng (theo phương án tài chính ban đầu, nhà đầu tư được thu phí hoàn vốn 20 năm 2 tháng).
Theo quy định, tất cả các dự án BOT sau khi hoàn thành 6 tháng sẽ phải thực hiện rà soát quyết toán lại tổng mức đầu tư, từ đó mới tính ra thời gian thu phí hoàn vốn chính thức. Thanh tra bộ cũng chỉ ra nhiều sai sót trong vấn đề góp vốn của 3 nhà đầu tư trong Công ty CP BOT Quang Đức khi chuyển nhượng cổ phần mà không có văn bản thông báo với Bộ. Ban Quản lý dự án Hồ Chí Minh, nhà thầu phải rà soát khắc phục các tồn tại tại dự án, báo cáo Bộ trước ngày 30.5 tới đây.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

FastGo đã hoạt động được nửa năm nhưng vẫn nằm ngoài vòng quản lý của Bộ GTVT /// Ảnh chụp màn hình>

Taxi công nghệ, chỗ quản chỗ buông

Trong khi cuộc tranh luận định danh mô hình hoạt động của Grab còn chưa đi đến hồi kết, một loạt ứng dụng gọi xe tương tự đã đua nhau nở rộ mà không chịu sự quản lý của bất kỳ cơ quan nào.