Đề xuất bố trí 1.000 xe máy điện ở quận 1 phục vụ người dân

27 Thanh Niên Online
Sở GTVT vừa có văn bản trình UBND TP xem xét cho Công ty TNHH công nghệ IOT Thông minh VN triển khai thí điểm bố trí 1.000 xe máy điện công cộng trên địa bàn quận 1.
Theo đó, người dùng cài đặt ứng dụng xe điện công cộng Vimotor, tạo tài khoản trên điện thoại đi dộng thông minh, tìm và xác định vị trí điểm cung cấp xe máy điện gần nhất, sau đó quét mã để mở khóa và sử dụng xe.
Sau khi hoàn tất chuyến đi, người dùng trả xe vào đúng chỗ quy định để khóa xe, tiền thuê sẽ trừ dần vào tài khoản. Cước dịch vụ thuê xe khởi điểm là 3.000 đồng/10 phút đầu tiên. Mỗi 5 phút tiếp theo là 1.500 đồng. Thời gian trung bình cho một lần sử dụng khoảng từ 15 - 20 phút, tương đương với khoảng 4.500 - 6.000 đồng/lượt. Các điểm bố trí xe điện được đặt gần các trạm dừng, nhà chờ xe buýt, điểm đầu - cuối tuyến xe buýt để tạo điền kiện cho hành khách sử dụng xe buýt từ nhà (khu dân cư) đến điểm dừng xe buýt và từ điểm dừng xe buýt đến trường học, khu thương mại, dịch vụ, tòa nhà văn phòng…
Trong giai đoạn thí điểm, IOT dự kiến sẽ bố trí khoảng 1.000 xe tại quận 1 và sau 3 năm hoạt động sẽ mở rộng trên toàn địa bàn TP với số lượng khoảng 50.000 xe. IOT sẽ miễn phí tiền thuê xe từ 1 - 3 tháng đầu, đồng thời đề xuất được miễn tiền thuê vỉa hè trong giai đoạn triển khai thí điểm của dự án để cung cấp giá thuê hợp lý cho người dân sử dụng.
Sở GTVT cho biết từ tháng 8.2017, Sở này đã có công văn lấy ý kiến của các sở ngành có liên quan và UBND quận 1. Đa số các sở ngành đều thống nhất với đề xuất của Công ty IOT. Riêng Sở Tài chính để nghị bổ sung khái toán giá trị đầu tư để xem xét mức giá cho thuê và việc kiến nghị không thu phí vị trí bãi đậu xe. Công an TP lưu ý nghiên cứu giảm số lượng xe của dự án vì nếu tăng đến mức 50.000 xe thì dễ gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.
Trong khi đó, Sở KHĐT cũng bổ sung, cần nghiên cứu đề xuất lựa chọn hình thức đầu tư (chấp thuận chủ trương đầu tư hay tổ chức đấu thầu chọn nhà đầu tư) để TP xem xét, quyết định.
Về phía Sở GTVT, Sở này đồng tình với đề xuất của công ty IOT và cho rằng hoạt động vận tải công cộng hiện nay vẫn còn nhiều hạn chế, việc bố trí xe máy điện cho người dân thuê sử dụng sẽ tăng cường hiệu quả đối với phương tiện giao thông công cộng hiện nay và trong tương lai.

Bình luận 27

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Tiến

Cước dịch vụ thuê xe khởi điểm là 3.000 đồng/10 phút đầu tiên. Mỗi 5 phút tiếp theo là 1.500 đồng. Thời gian trung bình cho một lần sử dụng khoảng từ 15 - 20 phút, tương đương với khoảng 4.500 - 6.000 đồng/lượt.
Hiểu được chết liền.

Thọ

3000 đ cho 10 phút đầu, 5 phút sau là 1500 đ. Vậy sử dụng 15 phút = 3000 + 1500 = 4500 đ. nếu sử dụng 20 phút = 3000 + 1500 +1500 = 6000 đ. Chỉ có đều 20 phút thì đi đâu? Có giảm xe cá nhân không thôi. Vì đi siêu thị mua đồ mà siêu thị không có trạm trả xe thì sao? Với lại ở TP còn quá nhiều con đường nhỏ và dài. Từ trong nhà đi ra đến chổ thuê xe đi bằng gì? Cần nghiên cứu hành vi chấp nhận đi bộ của người dân là bao xa! vì từ nhà đi bộ trên 1000 m mới đến trạm thuê lấy xe thì họ có sẳn sàng không? Khu vực thuận tiện thì người dân đi nhiều, chổ bất tiện thì không đi vậy việc đều phối xe từ nơi thừa sang nơi thiếu có kịp thời không? người thuê có chờ đợi được không? 1000 xe chiếm diện tích bao nhêu? không thu phí mặt bằng cho đơn vị kinh doanh thì có phù hợp không? Vài hôm Cử tri, Đại biểu HĐND hỏi thì sao? Nếu đơn vị khác làm dự án bãi xe máy điện thì có được miễn phí không>

NVH

Cậu thuê xe 10 phút trả 3.000đ, 15 phút trả 4.500đ, 20 phút trả 6.000đ; tính trung bình cứ thuê xe 5 phút trả 1.500đ(tối thiểu là 3.000đ). Kiểu thuê này cũng giống với một số nước châu Âu cho thuê xe tại điểm A gần bến xe, trạm xe buýt công cộng để đi đến điểm B gần nơi muốn đến và trả xe tại điểm B chớ không phải trả tại điểm A. Có thể đây là một trong những giải pháp để hổ trợ cho hệ thống vận tải công cộng vào trung tâm thành phố Sài gòn(quận 1), giảm bớt lượng khí thải và tiếng ồn của xe gắn máy, v..v.....Tuy nhiên, cần phải có những biện pháp đi kèm nhằm giảm lượng xe gắn máy cá nhân vào quận 1 như hạn chế các bãi giữ xe gắn máy chẳng hạn thì mới khả thi và phải làm từng bước vì xe gắn máy tuy là nguyên nhân chính cho việc kẹt xe và trật tự giao thông của thành phố nhưng nó thật sự tiện lợi và đáp ứng được nhu cầu đi lại, làm ăn, sinh hoạt hàng ngày của phần lớn người dân có thu nhập trung bình trở xuống. Ngoài ra vấn nạn lớn nhất có thể xảy ra là xe điện bị lấy cắp hoặc mất phụ tùng là điều cần phải chú ý vì ai biết được....!!!

Mustang

Có gì mà ko hiểu ? Lên xe là phải trả 3k, sử dụng tối đa 10' , nếu chạy thêm thì cứ mỗi 5' là trả 1.5k . Phạm vi khu trung tâm q1 đi xe máy điện hết từ 15 - 20' , vị chi 4.5 - 6k . Hết !

Trần Bạch Nhạn

Bạn Tiến không biết làm toán lớp 1 rồi . Nầy nhé : 10 p đầu giá 3.000 đ . Đi thêm 5 p trả thêm 1.500 đ . Tổng cộng thuê 15 p là 3.000 đ + 1.500 đ = 4.500 đ ?Dễ ẹt .

TAM BO

3.000 đồng 10 phút đầu.
1.500 đồng 5 phút tiếp theo.
=> Nếu đi 15p thì là 4.500 đồng, nếu đi 20p là 6.000 đồng.

Tôi ủng hộ đề xuất này. Nên đặt ở các trạm xe buýt đường bộ hoặc đường sông.

Nguyễn Văn Chiến

Dễ hiếu mà anh Tiến ơi. 10 phút đầu tiên hết 3 ngàn đồng. Nếu anh đi 5 phút tiếp theo hết 1.500 đ nữa là 4.500 và nếu thêm 5 phút nữa tốn thêm 1.500 đ nữa. Tổng cộng là 6.000₫ Chỉ có điều nói vậy là thừa thay vì cứ nói mức giá là 1.500₫ /5 phút. Mỗi lần lấy xe là 3 ngàn và sử dụng xe được 10 phút.

Hưng

Thời gian Trung bình dự kiến là 20 phút.
10 phút đầu mất 3k.
Từ phút 11 đến 15 là 1,5k.
Từ phút 16 đến 20 là 1,5k.
Tổng cộng: 3k+1,5k+1,5k = 6k.
Giờ mà không hiểu đc thì mới nói câu trên.
Chứ như lúc nãy mà chết là uổng lắm đó hẹn.

gamma145@yahoo.com

Toán lớp 3 mà bạn? Thử nhờ học sinh giải xem.

Trần

Có nghĩa là bạn sự dụng xe 15 - 20 phút thì chi phí khoản 4.500 - 6000 đồng.

Hoàng Hà

Cái này rõ ràng mà bạn Thế này nhé, bạn dùng xe từ 1 đến 10 phút đầu tiên tốn 3.000 đồng. Nếu bạn dùng thêm từ 1 đến 5 phút nữa sẽ tốn thêm 1.500 đồng nữa, cộng là 4.500 đồng cho tối đa 15 phút. Tương tự, 6.000 đồng cho tối đa 20 phút.

Đặng thanh VŨ

Đang có lộ trình giảm xe máy trong TP thì nay lại đâu tư 1000 xe ngay tại trung tâm TP. Xe để ở đâu ?, chắc chắn là vỉa hè rồi, tham gia lưu thông như thế nào ? (1000 chiếc, lại còn dự tính sau 3 năm tăng lên 50.000 chiếc ), sau khi dùng thì trả xe vào chổ qui định (không hiểu ! chổ qui định là chổ nào ? có tiện cho người sử dụng không ?). Nói tóm lại quá mơ hồ.

Võ Thanh Tuấn

Ai chẳng biết nhập đồ của ai về xài

HOÀNG GIA Á KIÊN

KẸT XE 1 TIẾNG TÍNH SAO CÁC MÁ
Cước dịch vụ thuê xe khởi điểm là 3.000 đồng/10 phút đầu tiên. Mỗi 5 phút tiếp theo là 1.500 đồng. Thời gian trung bình cho một lần sử dụng khoảng từ 15 - 20 phút, tương đương với khoảng 4.500 - 6.000 đồng/lượt.

Micheal

Nếu TP này moi người sử dụng xe điện hết thì không còn ô nhiễm nữa nè!!!!!????
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Cơ quan chức năng kiểm tra chuỗi sản phẩm tại cửa hàng Con Cưng số 78 Tôn Thất Tùng (phường Bến Thành, quận 1) /// Hà Mai>

Nhiều sản phẩm ở Con Cưng mập mờ xuất xứ

Trưa hôm nay 22.7, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) phối hợp cùng Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM tiến hành kiểm tra hàng hóa tại 4 cửa hàng thuộc chuỗi hệ thống sản phẩm dành cho mẹ và bé Con Cưng trên địa bàn TP.HCM.
 
Ông Huy (áo trắng) đang đối thoại với người dân  /// Sơn Sơn>

Đất đang ở bị mang đi... thế chấp

Nhiều người mua đất tại dự án Đại Việt House của Công ty Đại Việt ngã ngửa khi phát hiện, nhà họ đang ở đã bị chủ đầu tư đem đi cầm cố tại Ngân hàng Agribank.
Mới quây hàng rào, Công ty Đất Xanh đã đem bán cho khách hàng /// Sơn Sơn>

Nhiều dự án lách luật huy động vốn

Theo luật Kinh doanh bất động sản, một dự án chỉ được mở bán khi đã làm xong móng (đối với chung cư), xong hạ tầng (đối với dự án thấp tầng) và phải có văn bản chấp thuận đủ điều kiện bán hàng của Sở Xây dựng địa phương.